Thắng nhọc, Arsenal lên tinh thần đợi MU

Thể thaoThứ Bảy, 27/10/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Trở về từ Champions League với tâm thế của những kẻ bại trận, Arsenal cần phải nỗ lực để đứng dậy trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn màng.

(VTC News)- Trở về từ Champions League với tâm thế của những kẻ bại trận, Arsenal cần phải nỗ lực để đứng dậy trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn màng.

>> Toàn cảnh đại chiến Chelsea-MU khuynh đảo giải Ngoại hạng


* Ấn F5 để cập nhật liên tục hình ảnh, clip, diễn biến trận đấu

Trước khi trận đấu ở Emirates diễn ra, đã xuất hiện thêm dấu hiệu cho thấy niềm tin của CĐV Arsenal đang sụt giảm nghiêm trọng. Khá nhiều ý kiến cho rằng ban lãnh đạo CLB nên sa thải Arsene Wenger để mời về Guardiola hoặc Jurgen Klopp; có như thế mới hi vọng sớm chấm dứt chuỗi 7 năm liền trắng tay của đội bóng thành London.

Quả thật, hai trận thua muối mặt trước Norwich và Schalke 04 đã tiếp tục giáng những đòn mạnh vào tham vọng của Arsenal. Đội bóng cần một cú hích để sớm trở lại đường ray chiến thắng và 3 điểm trước QPR có ý nghĩa hơn rất nhiều những lời hứa có cánh mãi chẳng thành sự thực.

Lần đầu tiên sau 524 ngày vắng mặt vì chấn thương, Jack Wilshere trở lại đội hình xuất phát của Arsenal. Giroud cùng Podolski đá cặp trên hàng tiền đạo. Bên cánh phải, Sagna mang tới nhiều sự tin tưởng hơn cho tuyến phòng ngự.

Trước sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà, Arsenal nhập cuộc rất hứng khởi. Họ tự tin đẩy cao tốc độ tấn công, dồn dập sử dụng các đường đột phá ở biên để gây sức ép về phía đối thủ. Bóng đã một lần tìm đến xà ngang khung thành Mannone từ cú đánh đầu kĩ thuật của Ramsey.





Tuy nhiên, để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng thì Arsenal làm quá tồi, thậm chí, có những khoảng thời gian, QPR còn cho thấy họ nguy hiểm hơn cả đội chủ sân Emirates.

Rõ ràng, cá tính là thứ mà Arsenal thiếu cả trong lối chơi lẫn con người. Thiếu thứ sức mạnh vô hình ấy, Arsenal chẳng thể duy trì được sức ép đủ mạnh để khoan thủng bức tường bê tông mà QPR dựng nên. Kì vọng thì cứ lớn dần nhưng cái đầu và đôi chân các Pháo thủ thì nặng trĩu.

 Wilshere chơi khá hay trong ngày tái xuất

Bước sang hiệp 2, tình hình chẳng mấy sáng sủa hơn cho Arsenal. Họ vẫn chọn lối chơi giãn biên, lật cánh đánh đầu hòng tiếp cận khung thành Julio Cesar. Song thủ môn người Brazil đã có một buổi tối xuất sắc, anh chơi tập trung và cản phá pha bóng nguy hiểm nhất 10 phút đầu hiệp 2 từ pha đánh đầu ngược khá vô duyên của đồng đội.

Bế tắc, Arsenal thay đổi chiến thuật, cố gắng tìm kiếm cơ hội từ các tình huống bóng chết. Nhưng chẳng hiểu sao khi có điều kiện thuận lợi rồi, các họng pháo thành London lại dứt điểm như những cầu thủ mới học nghề.

Thậm chí, khi khoảng cách còn chưa đầy 10m, Cazorla cũng mắm môi mắm lợi sút bóng thẳng lên trời.



Tình thế chỉ đột ngột xoay chuyển từ khoảnh khắc, Mbia nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha quét chân đá nguội đối với Vermaelen. Ở tình huống này, Vermaelen là cầu thủ phạm lỗi song Mbia quá nóng nảy và hành động thiếu kiểm chế của anh đã gây họa cho QPR.

Thi đấu hơn người, Arsenal dễ dàng phá tan thế bế tắc về mặt điểm số. Phút 82, Arteta tận dụng triệt để sự lộn xộn trước khung thành đối phương, nhanh chân sút bóng tung lưới Julio Cesar. Dù để bị đánh bại nhưng phải thừa nhận thủ môn người Brazil đã có một trận đấu để đời, tái hiện hàng loạt pha cản phá như thời đỉnh cao trong màu áo Inter Milan.


 
5 phút bù giờ là quãng thời gian mà nhiều cổ động viên Arsenal phải sống trong sợ hãi. Tiền đạo QPR trong nỗ lực tột cùng, đã vượt qua 4 cái bóng áo đỏ, xông thẳng vào khu vực 16m50, rất may, cú sút của anh lại đập trúng người Mannone bay ra ngoài.

Đó là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Nhọc nhằn giành 3 điểm trọn vẹn, Arsenal tạm thời cởi bỏ phần nào gánh nặng về mặt tâm lý. Họ sẽ có thêm 1 tuần chuẩn bị cho chuyến hành quân tới Old Trafford.

Arsenal:
Mannone, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Andre Santos, Arteta, Wilshere, Cazorla, Ramsey, Podolski, Giroud.

Dự bị: Martinez, Koscielny, Walcott, Coquelin, Arshavin, Jenkinson, Gervinho.

QPR:
Julio Cesar, Bosingwa, Mbia, Nelsen, Traore, Wright-Phillips, Diakite, Granero, Hoilett, Taarabt, Zamora. Dự bị: Green, Ferdinand, Cisse, Mackie, Onuoha, Ephraim, Faurlin.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn