Thảm sát ở Bình Phước: 'Chúng tôi vẫn canh cánh nỗi buồn'

Thời sựThứ Hai, 13/07/2015 05:18:00 +07:00

Lãnh đạo Ban chuyên án vụ thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước đã chia sẻ những thông tin liên quan đến quá trình phá án.

(VTC News) - Lãnh đạo Ban chuyên án vụ thảm sát man rợ ở Bình Phước đã chia sẻ những thông tin liên quan đến quá trình phá án.

Vụ thảm sát ở Bình Phước ngày 7/7 đã được phá án sau ba ngày cơ quan công an vào cuộc điều tra. Hai nghi phạm đã bị cơ quan điều tra bắt giữ gồm Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi).

Trong đó, nghi can Nguyễn Hải Dương được cho là có quan hệ tình cảm với nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (con gái nạn nhân Mỹ).

Chiều 13/7, những vị tướng công an tham gia Ban chuyên án có những phút chia sẻ về quá trình phá án, tâm trạng khi đối mặt với một vụ án đặc biệt nghiêm trọng...

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường vụ án.

Ban chỉ đạo chuyên án do Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng ban. Ban chuyên án do Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát làm Trưởng ban.

Lãnh đạo các Tổng cục Cảnh sát, An ninh, các Cục nghiệp vụ: C44, C45, C46, C54, C53, A70, A71 – Bộ Công an; Phòng PC44, PC45, PC46, PC47, PC54, PA71 và Công an huyện Chơn Thành, Bình Phước là thành viên chuyên án.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm - Bộ Công an, người trực tiếp chỉ đạo Ban chuyên án chia sẻ, khi tiếp nhận thông tin vụ án ông vừa rất xót xa, vừa nhận thấy trách nhiệm của mình.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã có những chỉ đạo kịp thời, đến hiện trường chia buồn cùng gia đình và chỉ đạo huy động tối đa lực lượng phá án.

 Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang có mặt chỉ đạo công tác điều tra tại hiện trường vụ án.

Cũng theo ông Vĩnh, vụ án khiến 6 người trong một gia đình thiệt mạng, gây ảnh hưởng lớn đến dư luận, nhân dân lo lắng, trăn trở. 

Trung tướng cũng nhấn mạnh, với tính chất nghiêm trọng của vụ án, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo nhiều lực lượng cùng tham gia phá án với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm nhất.

"Trong quá trình phá án, các lực lượng trên những mặt trận khác nhau đều có những đóng góp không hề nhỏ. Cụ thể, có những đồng chí tận tụy, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao ở ngoài hiện trường nắng mưa, có đồng chí lại thực hiện nhiệm vụ trong phòng nghiên cứu...", Trung tướng Vĩnh nhấn mạnh.

Những lãnh đạo chủ chốt tham gia chuyên án đã ở lại hiện trường cùng các cán bộ chiến sĩ kiểm tra, soi xét từng manh mối nhỏ nhất, từ đó đưa ra những nhận định sắc bén giúp quá trình phá án được rút ngắn, sớm đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng.

Video: Những câu hỏi xoay quanh vụ thảm sát ở Bình Phước  

Lãnh đạo Ban chuyên án cũng cho biết, bên cạnh sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, sự giúp đỡ của quần chúng thì việc áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ của Ban chuyên án đã quyết định việc nhanh chóng điều tra, làm rõ thủ phạm gây án.

Tuy vụ án đã được phá, người thân các nạn nhân đã phần nào được chia sẻ nỗi đau, nhưng Trung tướng Vĩnh vẫn cho rằng: "Chúng tôi vẫn canh cánh nỗi buồn, hậu quả của vụ án là nặng nề và thảm khốc quá".

Một lần nữa Trung tướng Vĩnh nhấn mạnh, việc phá thành công chuyên án này không phải là chiến công, mà là trách nhiệm của lực lượng công an đối với nhân dân.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn