Thảm họa động đất Indonesia: 98 người chết, cứu hộ đang chạy đua với thời gian

Thế giớiThứ Ba, 07/08/2018 08:38:00 +07:00

Trận động đất ngày 5/8 tại Lombok, Indonesia khiến ít nhất 98 người thiệt mạng, cứu hộ đang phải chạy đua với thời gian tìm kiếm người còn sống sót dưới những đống đổ nát.

Theo The Guardian, nhân viên cứu hộ tại đảo Lombok, Indonesia đang nỗ lực tìm kiếm những người còn sống sau thảm họa động đất 5/8.

Tại một số quận phía Bắc Lombok, cơ quan chức năng cho biết hơn một nửa số nhà cửa bị phá hủy hoàn toàn hoặc thiệt hại nặng do động đất, khiến 98 người chết và 269 người bị thương. Đại diện cơ quan quản lý thảm họa Sutopo Purwo Nugroho cho biết một số khu vực hiện vẫn chưa thể tiếp cận được.

dong-dat-indonesia-98-1

 Người dân tập trung bên ngoài một bệnh viện ở Lombok. (Ảnh: EPA)

Các đội cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm thi thể một số nạn nhân bên dưới một ngôi đền bị sập ở Lading-Lading, với khoảng 40 người được cho là đang ở bên trong đền khi trận động đất 6,9 độ richter xảy ra.

Ông Nugroho cho biết việc thiếu thiết bị nâng hạng nặng khiến công tác giải cứu gặp khó khăn, khi một số nhân viên cứu hộ phải đào bằng tay. Những khó khăn khác bao gồm sập cầu và mất điện cũng như hệ thống liên lạc bị ngắt. Những khối đổ vỡ cũng chặn đứng các con đường.

Trận động đất diễn ra không lâu sau một trận động đất khác ngày 29/7 tại Indonesia khiến 16 người thiệt mạng và nhiều nhà cửa bị phá hủy. Con số thương vong từ trận động đất này được dự kiến vẫn còn tăng. Khoảng 20.000 người đang phải ở trong những điểm trú ẩn tạm thời.

dong-dat-indonesia-98-2

 Trận động đất thứ hai trong vòng một tuần khiến hàng trăm người thương vong ở Indonesia. (Ảnh: Reuters)

Ông Najmul Akhyar, lãnh đạo khu vực phía Bắc Lombok ước tính khoảng 80% diện tích đã bị động đất làm hư hại. Cũng theo các cơ quan chức năng, khoảng 2.000-2.700 khách du lịch được giải cứu khỏi quần đảo Gili.

Video: Động đất Indonesia 6,4 độ richter, ít nhất 10 người thiệt mạng

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn