Thái Thùy Linh: Tôi đã điên cuồng cứu vãn tình cảm

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 13/12/2010 11:21:00 +07:00

(VTC News) – “Nhưng người ta không thể vỗ tay bằng một bàn tay" - Thái Thùy Linh giãi bày về câu chuyện tan vỡ tình cảm với bố của con gái mình.

(VTC News) – “Người ta nói còn nước còn tát, tôi không chỉ lấy gầu để tát, lấy bát để múc mà lấy cả bông để thấm để cứu vãn chuyện tình cảm của mình. Nhưng người ta không thể vỗ tay bằng một bàn tay” – Thái Thùy Linh giãi bày về câu chuyện tan vỡ tình cảm với bố của con gái mình.

Sau 3 năm không ra sản phẩm, đời sống cũng thật nhiều biến cố, Thái Thùy Linh trở lại cùng album chắc chắn sẽ gây tranh cãi. Bộ đội với 9 ca khúc nhạc cách mạng được phối lại theo phong cách rock sẽ không phải là một sản phẩm quen tai, dễ chịu. Linh chấp nhận sự phán xét giống như chấp nhận tất cả những vui buồn, đắng cay và hạnh phúc thuộc về mình.

Cuộc đời sợ nhất sự nhàm chán

- Chị rock hóa các ca khúc cách mạng, sẽ có nhiều người không thích, ném đá vào chị và cho rằng chỉ là một cách để Thái Thùy Linh chơi trội thôi.

- Nếu thực sự muốn chơi trội, tôi sẽ tìm những bài như Teen vọng cổ hay Da nâu để hát. Mà nếu có rắp tâm, tôi còn có thể tìm bài hát ngắn hơn, quái hơn như thế. Nếu cho đây là sự chơi trội thì tôi sẽ còn tiếp tục chơi trội, vì tôi thích điều ấy. Pop rock là chất có sẵn trong con người tôi, có hát thế nào cũng ra chất ấy. Tôi đã từng hát để mưu sinh và vì khán giả và tôi đã nói đó là một bước tôi đi. Sau đó, tôi phải quay lại con đường của mình.
 
- Tại sao chị lại chọn những ca khúc cách mạng cũ?

- Dòng nhạc tôi chọn lần này là một điều thú vị. Nếu gọi là cũ cũng có lý nhưng theo quan điểm của tôi nó mới hơn rất nhiều những dòng nhạc đang thịnh hành và được xem là mới bây giờ. Tại sao tôi lại nói điều này? Hiện nay có rất nhiều loại nhạc chỉ mới trong vòng ba tháng, nửa năm rồi cũ đến mức không thể chịu nổi. Bây giờ mà nghe lại bài hot cách đây 2, 3 năm thì quê và sến vô cùng. Dòng nhạc tôi chọn đã mới mẻ trong vòng vài chục năm nay và sẽ còn mới mẻ trong nhiều năm nữa. Tại sao nói là nó cũ. Tôi sợ cũ kỹ, quen thuộc và nhàm chán. Tôi luôn đặt yếu tố sáng tạo lên đầu tiên.

- Và trong cuộc sống, chị cũng sợ những điều nhàm chán?

- Đúng rồi.

- Vì vậy mà chị không thích mình có một bến đỗ?

- Không phải vậy, không phải vì mình sợ tìm được một bến đỗ rồi nó cũng nhàm chán. Tôi tin, tôi tìm được một bến đỗ sẽ luôn tân trang, bảo dưỡng, cải tạo nó để nó luôn có sự mới mẻ, quyến rũ.

- Nhưng cuộc đời có những lúc ta buồn chán, mệt mỏi, chả có thời gian làm mới?

- Làm mới không phải là làm hàng giờ, hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Bản thân tôi không phải lúc nào cũng có dự án mới. Con người có những ngưỡng riêng. Tôi sau một thời gian có quãng lặng, cần nạp năng lượng, nung nấu nghiền ngẫm, cần nghỉ ngơi sau thời gian dài tham gia showbiz ồn ào.

- Chị từng có thời kỳ mang bầu bí mật, đó cũng là thời gian chị ngại đến phòng thu, tránh sự nhòm ngó?

- Thời điểm tôi mang bầu Thái An, album chỉ trong thời gian phối khí, muốn đi thu cũng không có nhạc mà thu. Thực sự là chúng tôi cũng đã dừng lại một thời gian vì thấy thiếu lửa và chán nản.

- Và vì chị hết tiền nữa chứ?

- Tiền thì lúc nào cũng đủ và lúc nào cũng thiếu. Khi làm đĩa này, tôi cũng phải vay tiền. Đó là điều hết sức bình thường. Gần đây, một số nghệ sỹ được hỏi về các công việc hiện tại đang làm, những dự án và sự im lặng lâu ngày. Nhiều người đã phải nói ấp ủ những dự án này nọ một cách khổ sở. Theo như tôi và rất nhiều người được biết, lý do đơn giản là họ không có tiền. Tôi nghĩ đã đến lúc nhìn thẳng vào vấn đề này. Không phải ai bước ra từ một cuộc thi và có ngay mấy trăm triệu làm đĩa nếu như họ không có một công ty và đại gia đứng ở đằng sau.

- Như thế chị cũng là người không may mắn khi phải tự thân vận động hay chị nghĩ đến danh dự, liêm sỉ nên không tìm mọi cách để có tiền?

- Có thể là tôi thiếu may mắn. Từ trước giờ, không dưới một lần tôi cưa đổ người mà tôi thích nhưng không phải vì mục đích kinh tế. Tôi nghĩ đó là quan điểm sống của từng người. Tôi cũng có những người bạn yêu người khác vì tiền nhưng tôi không có ý nghĩ sẽ lên án chuyện này. Đối với tôi, mỗi người có một cách sống riêng. Chẳng có thước đo nào để nói rằng sống như thế này thì tốt còn như thế kia thì không tốt. Tôi không lo được cuộc sống cho họ, vậy thì hãy để cho họ sống theo cách mà họ hài lòng. 
 
 
Chuyện tình cảm, không thể một mình cứu vãn

- Ở trên chị nói, chị không ngại khi kết hôn rồi thì mình sẽ khiến cuộc hôn nhân ấy trở nên nhàm chán, vậy mà đến giờ chị vẫn sống lẻ bóng, chưa về với bố của con gái chị?

- Có người cũng sốt ruột hỏi rằng tôi và bố Thái An đã về với nhau chưa. Tôi nghĩ, tôi đang sống một cuộc sống vui vẻ với những gì mình đang có. Bản thân tôi không phải là người dễ buông xuôi. Người ta nói còn nước còn tát. Tôi thì nước hết rồi vẫn loay hoay để hớt nốt. Chuyện tình cảm của tôi không chỉ lấy gầu để tát, lấy bát để múc mà lấy cả bông để thấm. Cách gì có thể dùng được tôi cũng đã dùng rồi. Nhưng người ta không thể vỗ tay bằng một bàn tay. Ít nhiều cũng phải có một bàn tay giơ ra cho mình vỗ. Nếu bàn tay kia giấu đi, cụp lại thì cố mấy cũng không thể vỗ được đâu. Vì vậy, tôi một mặt cũng cố gắng điên cuồng, quyết liệt, một mặt cũng biết sức mình đến đâu, đến cái ngưỡng mà mình có thể làm được. Nếu xác định không được thì dừng lại.

- Nghe như vậy dễ thấy là chị đang hờn trách?

- Rất nhiều người cũng nghĩ thế, kể cả bố Thái An cũng nhiều lần nói vậy. Nhưng không phải vậy, tôi chỉ nói ra thực tế thôi. Tôi tôn trọng quyền cá nhân, cách sống của mỗi người. Sau tất cả những hy vọng vào sự thay đổi mà người ta không thay đổi thì tôi sẽ tôn trọng cách sống của họ. Tất nhiên là đừng bắt tôi sống theo cách ấy, cách mà tôi không thích.

- Tức là chị đã sống cuồng nhiệt, yêu cuồng nhiệt, cháy cuồng nhiệt trong một thời gian khi chưa đủ thấm, đủ hiểu trong tình cảm cần có những gia vị khác mới tồn tại lâu dài?

- Vấn đề của tôi hơi khác. Nếu không có một đứa trẻ ra đời, có thể chúng tôi vẫn yêu nhau 5 năm, 10 năm, 15 năm cũng nên. Nếu tình yêu chỉ là tình yêu thì nó sẽ đẹp mãi như thế. Nhưng khi cuộc sống thay đổi thì người đàn ông của tôi không thích nghi, không phù hợp với giai đoạn mới của tình yêu. Nói như vậy để thấy tôi và bạn trai đều không ân hận, hối tiếc về những gì đã có với nhau, tình yêu và đứa con. Chỉ có sau này ở cạnh nhau không còn vui, không còn hạnh phúc, không còn yên bình nữa.

- Chị cười rất lớn khi tôi hỏi câu trên, nụ cười ấy có thực sự tròn trịa và thoải mái?

- Có thể là không tròn trịa vì chuyện của tôi là một câu chuyện không tròn trịa. Tôi bất hạnh hơn nhiều người vì sự không tròn trịa ấy. Nhưng tôi hạnh phúc cũng nhiều hơn rất nhiều người vì tôi chủ động đón nhận, sẵn sàng đón nhận mọi chuyện xảy đến, không bị động. Nếu bị động, chắc tôi chơi vơi lắm. Tôi cố gắng hết sức để luôn chủ động trong mọi việc. Tôi thực sự thoải mái với những quyết định của mình. Trước những bước ngoặt, tôi tính toán rất kỹ.
 
 

- Từ khi biết chị, tôi luôn thấy chị là người cứng rắn ngay cả với nỗi buồn. Chị ứng xử với những niềm riêng của mình thế nào?

- Tôi có cách xử lý rất hiệu quả là nhìn xuống. Nếu chỉ nhìn lên sẽ thấy mình kém cỏi, bất hạnh lắm. Nhưng nhìn xuống sẽ thấy mình hơn rất nhiều người. Từ bé tôi đã trải qua rất nhiều biến cố. Trong suốt nhiều năm bước vào đời sống, tôi đã gặp nhiều hoàn cảnh. Mỗi khi nghĩ đến những điều như vậy thì sẽ thấy đời còn nhiều niềm vui. Hơn nữa, tôi có Thái An nữa, con là chỗ dựa rất lớn cho tôi.

- Từ lúc để bố Thái An lên mặt báo, cuộc sống của chị có thay đổi không?

- Cũng chẳng thay đổi gì cả. Bố của An dũng cảm vì không ngại dư luận. Anh ấy không muốn là người đàn ông trong bóng đêm. Anh ấy muốn tôi công khai tôi có Thái An và anh ấy là bố của con tôi. Tôi tôn trọng mong muốn ấy dù chỉ một lần.

- Xin cảm ơn chị!





Đào Gia Long
(Thực hiện) 
Bình luận
vtcnews.vn