Thái Lan sắp xếp để gặp Việt Nam ở chung kết King’s Cup?

Thể thaoThứ Bảy, 30/03/2019 09:10:00 +07:00

Không loại trừ khả năng, chủ nhà Thái Lan sẽ sắp xếp để có thể gặp đội tuyển Việt Nam tại chung kết King’s Cup 2019.

King’s Cup 2019 là giải đấu thường niên của Thái Lan sẽ diễn ra vào tháng 6 tới đây. Việt Nam và Ấn Độ là 2 trong 3 khách mới đã chắc chắn tham dự giải. Trong khi khách mời còn lại vẫn chưa được chốt.

Ban đầu, BTC mời Trung Quốc nhưng Trung Quốc không mặn mà nên đã từ chối. Và theo thông tin từ Siam Sports, BTC đã liên hệ với đội bóng của vùng CONCACAF là El Salvador. Đây là đội bóng hiện xếp hạng 73 thế giới và là quê hương của tiền đạo Nelson Bonita, người đang khoác áo Bangkok United tại Thai League.

Cho đến thời điểm này, theo Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Phatthan Supaphong đại diện của Trung Mỹ vẫn chưa có câu trả lời xác nhận.

"Đúng là chúng tôi có lời mời tới El Salvador nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía họ. El Salvador sẽ phải dự Cúp vàng CONCACAF 2019 vào tháng 6 và họ đang cân nhắc.

Trong trường hợp El Salvador từ chối, FAT sẽ tìm đội khác thay thế và sớm có thông cáo báo chí”, ông Phatthan Supaphong nói.

news20190329191054

Phó chủ tịch FAT Phatthan Supaphong 

Cũng theo báo chí Thái Lan, trong trường hợp El Salvador nhận lời, họ sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam. Ở cặp đấu còn lại, Thái Lan đã chọn Ấn Độ là đối thủ.

Theo thể thức của King’s Cup, hai đội thắng khi phân cặp sẽ gặp nhau ở trận chung kết. Ấn Độ từng thắng Thái Lan 4-1 ở Asian Cup 2019 nhưng nếu Thái Lan chơi đúng sức, đội bóng Nam Á sẽ không phải là đối thủ. Việc sắp xếp gặp Ấn Độ là một đảm bảo để Thái Lan có thể giành quyền vào chung kết.

Ở cặp còn lại, nếu Việt Nam gặp El Salvador, cơ hội đánh bại đối thủ này của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không phải là thấp. Và cho dù đối thủ của ĐT Việt Nam là đội nào đi chăng nữa, người Thái lúc này rất muốn chạm trán Việt Nam ở chung kết King’s Cup.

u23vn12

Thái Lan rất muốn gặp Việt Nam thời điểm này. 

King's Cup được tổ chức lần đầu năm 1968, là sân chơi của bốn đội tuyển quốc gia. Giải từng đón nhiều danh thủ thế giới như Peter Schmeichel, Ronaldinho, Henrik Larsson, Cafu, Roberto Carlos, Brian Laudrup, Rivaldo và Robert Lewandowski.

Việt Nam từng một lần dự giải năm 2006, cùng Thái Lan, Kazakhstan và Singapore. Giải năm đó diễn ra vòng tròn một lượt, chọn hai đội vào chung kết. Việt Nam thắng hai và hòa một ở lượt đấu vòng tròn, và vào chung kết gặp chủ nhà. Trận này, Phan Thanh Bình lập công nhưng Việt Nam chung cuộc thua 1-3.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn