Texas đối mặt nguy cơ nổ nhà máy hóa chất sau bão Harvey

Thế giớiThứ Năm, 31/08/2017 11:25:00 +07:00

Nhân viên vận hành một nhà máy hóa chất bị ngập lụt nằm ở ngoại ô Houston cho biết họ đang "không có có cách nào" để ngăn chặn nguy cơ phát nổ tại đây.

Nhân viên vận hành một nhà máy hóa chất bị ngập lụt nằm ở ngoại ô Houston cho biết họ đang "không có có cách nào" để ngăn chặn nguy cơ phát nổ tại đây.

Ngày 30/8, một nhà máy sản xuất ôxy già hữu cơ tại quận Harris, bang Texas, cho biết họ đang xử lý một "vấn đề nguy cấp" do mưa bão gây ngập lụt. Trong khi đó, các quan chức quận này đã ra lệnh sơ tán trong bán kính 3 km từ nhà máy thuộc sở hữu của tập đoàn Pháp Arkema.

arkema

Nhà máy bị ngập sau bão Harvey. (Ảnh: Getty)

Ông Rich Rowe, chủ tịch kiêm CEO tập đoàn Arkema cho biết họ đã cho sơ tán một số thiết bị vì sự an toàn của nhân viên sau khi hệ thống làm mát tại nhà máy bị hư hại nghiêm trọng.

"Ngay bây giờ, nhà máy đang bị ngập khoảng 1,8 m, một việc chưa từng có", ông Rowe nói trong một thông báo. "Chúng tôi không thể sử dụng nguồn điện chính cũng như cả hai nguồn điện dự phòng".

Nhà máy này sản xuất những hợp chất được sử dụng rộng rãi cho mục đích thương mại bao gồm chất dẻo, dược phẩm và vật liệu xây dựng. Những thứ này đều có thể cháy nếu không được làm mát ở nhiệt độ thích hợp.

Video: Dân Mỹ bỏ tài sản, quyết không bỏ vật nuôi sau bão Harley

Theo ông Rowe, nhiều biện pháp phòng ngừa đã không thể được thực hiện vì nhà máy bị ngập.

"Kết quả là hệ thống làm mát nguyên vật liệu tại nhà máy bị hư hại nghiêm trọng. Nguyên vật liệu có thể phát nổ và gây ra cháy lớn", vị lãnh đạo cho biết. "Việc nước dâng cao và mất điện khiến chúng tôi không có cách nào để ngăn chặn điều đó".

Ông Rowe gửi lời xin lỗi đến "tất cả những người bị ảnh hưởng" và cho biết công ty đang làm việc với cơ quan chức năng để xử lý tình hình.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn