Tên trộm bị bắt vì tiếc cái sim điện thoại còn tiền

Pháp luậtThứ Sáu, 07/05/2010 03:03:00 +07:00

(VTC News) - Lấy trộm điện thoại và nhiều tài sản khác, đối tượng thấy chiếc sim còn tiền nên cho chị gái sử dụng. Không ngờ đó là lý do làm đối tượng sa lưới.

(VTC News) - Sau khi lấy trộm điện thoại cùng với nhiều tài sản khác, đối tượng thấy chiếc sim còn tiền nên tiếc và cho chị gái sử dụng. Không ngờ đó là lý do khiến đối tượng sa lưới.

Khoảng 9 giờ sáng ngày 15/2/2010 (mồng 2 tết), chị Lý Thị Thu Hiền (SN 1982) trú tại Hà Nội về quê ở Diễn Hồng, Diễn Châu cùng với anh em trên ô tô 4 chỗ ngồi. Khi xuống xe chị chỉ khép mà không khóa cửa. Lúc quay trở ra phát hiện thấy 2 điện thoại di động, 4 sim điện thoại, 1 đồng hồ, 1 dây chuyền,  6 triệu đồng tiền mặt, 1 chiếc túi xách và một số giấy tờ liên quan khác mang tên chị đã không cánh mà "bay".

Nhận được thông tin bị hại phản ánh, Công an xã Diễn Hồng phối hợp với Công an huyện Diễn Châu vào cuộc điều tra và cho gọi một số đối tượng nghi vấn lên lấy lời khai nhưng vẫn chưa có được manh mối.

Sự việc tưởng chừng lắng xuống thì ngày 5/5/2010, 1 trong 4 chiếc sim của chị Hiền có tín hiệu di chuyển và đang thực hiện cuộc gọi. Lập tức cơ quan chức năng phối hợp viễn thông rà soát, tìm ra sóng đang hoạt động của chiếc sim tại xóm Hồng Thịnh, xã Diễn Hồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA huyện Diễn Châu xác định người đang sở hữu chiếc sim là chị Vương Thị Loan (SN 1992) trú tại xóm Hồng Thịnh. Lời khai của chị Loan tại cơ quan điều tra cho biết, chiếc sim trên chị được em trai ruột Vương Văn Tuấn (SN 1996) cho vào một ngày giáp tết, do sim còn tiền nên mang ra sử dụng  kẻo tiếc.

Tiến hành triệu tập Tuấn, đối tượng cúi đầu khai nhận có liên quan và tham gia vào vụ trộm ngày 15/2. Chiếc túi xách, giấy tờ hiện vứt ở cạnh ngôi nhà hoang tại xóm Xuân Đình, xã Diễn Hồng. Đồng thời đối tượng cũng khai ra thêm hai người khác tên Thành và Sỹ trú cùng xã.

Tại hiện trường, lực lượng điều tra đã tìm lại đầy đủ các giấy tờ của người bị hại, Riêng chiếc túi xách do 3 đối tượng bỏ sót bên trong còn 1 USB và chiếc đồng hồ trị giá 20 triệu đồng.

Trao đổi với VTC News, Thượng tá Trần Văn Khang - Phó Công an huyện Diễn Châu cho biết, bước đầu đã xác minh vụ việc để trả lại tài sản cho người bị hại. Hiện Công an cũng đang thuyết phục gia đình Thành gọi đối tượng về làm rõ, vì sau tết Thành đã vào miền Nam.





Mai Trang
Bình luận
vtcnews.vn