Tên lửa Triều Tiên mới phóng đạt độ cao 260 km

Thế giớiThứ Ba, 07/03/2017 15:41:00 +07:00

Theo Spuntik, các tên lửa Triều Tiên mới phóng ngày 6/3 vừa qua đạt độ cao 260k km và tầm bắn khoảng 1.000 km.

Các tên lửa Triều Tiên được bắn từ bãi phóng Tongchang-ri về phía vùng biển phía Đông nước này đạt độ cao 260 km và tầm bắn khoảng 1.000 km.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn Hội đồng tham mưu trưởng Quân đội Hàn Quốc cho biêt: "Tên lửa bay xa khoảng 1.000 km và đạt độ cao 260 km".

ten lua trieu tien

 Người dân Hàn Quốc theo dõi bản tin về tên lửa Triều Tiên.

Trước đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, sáng 6/3, Triều Tiên phóng 4 tên lửa đạn đạo về phía vùng biển phía Đông nước này, 3 trong số đó hạ cánh xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Theo CNN, động thái này diễn ra trong lúc Hàn Quốc và Mỹ đang tập trận chung, hoạt động mà Triều Tiên luôn cho là để chuẩn bị xâm lược.

Trong khi đó, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên nói vụ phóng bốn tên lửa vào vùng biển phía Đông sáng 6/3 là cuộc diễn tập tấn công nhằm vào các căn cứ quân sự của Mỹ tại Nhật Bản.

"Tham gia vào cuộc diễn tập lần này là các đơn vị pháo binh Hwasong thuộc lực lượng Chiến lược KPA được giao nhiệm vụ tấn công căn cứ Mỹ tại Nhật Bản trong trường hợp khẩn cấp", hãng thông tấn Triều Tiên cho biết thêm.

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn