Tây Ban Nha - Croatia: Căng não chỉ để giành 1 điểm

Thể thaoThứ Ba, 21/06/2016 08:24:00 +07:00

ĐT Croatia sẽ thi đấu tốt trong trận này nếu những CĐV của họ không 'quậy'.

Tây Ban Nha và Croatia chắc chắn muốn kết quả chung cuộc của trận đấu vào đêm nay sẽ kết thúc với tỉ số hòa. Thầy trò HLV Vicente del Bosque đang có 6 điểm trong tay và đã chắc một suất đi tiếp, thế nhưng họ vẫn cần ít nhất 1 điểm để chắc chắn có được ngôi đầu bảng. Mặc dù vậy, Ngài râu kẽm bỏ ngỏ khả năng thay đổi 1 số vị trí trong đội hình xuất phát nhằm đảm bảo thể lực cho các trụ cột.

Trong khi đó Croatia với 4 điểm dù cũng có nhiều tham vọng, như việc tránh gặp các đội bóng nhất bảng ở vòng sau. Nhưng phương án "chắc ăn" nhất của họ là một điểm, để điều kiện chắc chắn đi vượt qua vòng bảng. Croatia đang phải toan tính về lực lượng cho vòng loại trực tiếp, do có vài trụ cột đã nhận 1 thẻ vàng như Badelj, Brozovic, Vida, hay những chấn thương nhẹ như của "nhạc trưởng" Luka Modric.

hooligan croatia

Croatia đang bị ảnh hưởng tinh thần bởi sự quá khích của CĐV nhà 

Hơn nữa, với tình cảnh những CĐV quá khích đang sẵn sàng quậy tung sân bóng như trận Croatia - CH Séc, các cầu thủ Croatia đã bị ảnh hưởng tinh thần. Tiền vệ Ivan Perisic chia sẻ sau sự cố ở sân Stade Geoffroy-Guichard rằng: "Có lẽ tốt nhất là chúng tôi ngừng thi đấu, còn hơn là để những chuyện như ngày hôm nay xảy ra".

Nhiều người chờ đợi lượt đấu cuối vòng bảng EURO 2016 sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc. Nhưng với nhiều lí do khách quan từ cả trong lẫn ngoài sân, hầu hết các trận đấu đều trở thành cuộc đấu trí đầy toan tính, thực dụng để giành lấy chỉ 1 điểm. Trận Tây Ban Nha - Croatia cũng không phải ngoại lệ.

croatia spain

Đội hình ra sân dự kiến và vài con số thống kê của hai đội 

Thống kê:

Tây Ban Nha đã không thua 9 trận liên tiếp tại các VCK EURO. Trong số 9 trận đó có tới 6 trận không lọt lưới.

Trong 3 lần đối đầu gần nhất, Tây Ban Nha không thua Croatia.

Tây Ban Nha đang giữ sạch lưới 10 trận liên tiếp tại các vòng loại và VCK EURO.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn