Tàu Dìn Ký bị chìm do đụng phải đá ngầm?

Thời sựThứ Năm, 26/05/2011 08:32:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan chức năng phát hiện đáy tàu thủng một lỗ lớn, nhiều thợ lặn khi xuống trục vớt nạn nhân còn thấy nhiều đá ngầm ở đây...

(VTC News) – Theo nhận định của cơ quan chức năng, rất có thể nguyên nhân làm tàu Dìn Ký bị chìm là do đụng phải đá ngầm làm thủng đáy và bị chìm…

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Phòng Cảnh sát Giao thông, Viện Kiểm sát Nhân dân, Sở Giao thông – Vận tải Bình Dương… đã tiến hành khám nghiệm con tàu Dìn Ký số hiệu BD – 0394 gây ra tai nạn kinh hoàng vào tối 20/5.

Tàu Dìn Ký bị chìm do đụng phải đá ngầm? (ảnh Q.M)

Cơ quan chức năng nhận định, nhiều khả năng con tàu trong lúc di chuyển đã đụng phải đá ngầm làm đáy tàu bị thủng và chìm. Cơ quan chức năng phát hiện đáy tàu bị thủng một lỗ lớn, nhiều thợ lặn khi thực hiện công tác trục vớt nạn nhân còn thấy nhiều đá ngầm ở khu vực xảy ra sự cố.

Trước đó ngày 25/5, Đoàn công tác của Cục Đường thủy nội địa Bộ Giao thông – Vận tải đã có buổi làm việc với ngành chức năng về vụ tàu du lịch nhà hàng nổi Dìn Ký bị chìm làm 16 người thiệt mạng. Tại cuộc họp, một số đại biểu thừa nhận công tác quản lý quá lỏng lẻo của một số người liên quan gây nên vụ tai nạn kinh hoàng trên.

Được biết, doanh nghiệp Dìn Ký trước đây đã từng bị Thanh tra đường thủy xử phạt tiền vì cho tàu neo đậu tại khu vực không được phép, có luồng nước sâu, không an toàn. Tàu Dìn Ký được chính thức đưa vào sử dụng vào năm 2008, hết hạn đăng kiểm từ 28/1/2011, nhưng vẫn hoạt động.

Trong khi đó ông Châu Hoàn Tâm – chủ doanh nghiệp tư nhân Dìn Ký lại quản lý nhân viên của mình một cách lỏng lẻo, tự ý để tài công Lê Văn Đức (chỉ là một nhân viên tạp vụ) chèo lái chiếc tàu Dìn Ký số hiệu BD – 0394 chở khách ra sông gây ra vụ tai nạn thương tâm.

Cũng trong hai ngày 23 và 24/5, Thanh tra Sở Giao thông vận tải và Phòng cảnh sát đường thủy TP.HCM đã thực hiện tổng kiểm tra các nhà hàng nổi tại bến Bạch Đằng và phát hiện những chiếc tàu này có nhiều sai phạm, không đảm bảo sự an toàn cho hành khách trên sông. Trước đó vào tháng 4/2010, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã xử phạt 341 trường hợp với số tiền lên đến 620 triệu đồng.

Nỗi đau của chị Hiền sau khi nhận thi thể của con (ảnh Q.M) 

Như thông tin VTC News đã đưa, khoảng 19h ngày 20/5, ông Quách Lương Tài (40 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty Lan Anh, trụ sở phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương) tổ chức sinh nhật cho cháu Quách Hồng Đạt (3 tuổi) tại nhà hàng nổi thuộc khu du lịch Xanh Dìn Ký (chi nhánh cầu ngang, thuộc hệ thống khách sạn nhà hàng Dìn Ký, xã Bình Nhầm, Thuận An, Bình Dương).

Vừa xuống tàu chưa được 30 phút thì mưa to, gió mạnh, dòng nước chảy xiết, con tàu đã bị nhấn chìm xuống sông sâu. May mắn có 5 người bơi được vào bờ thoát chết, 16 người còn lại bị thiệt mạng.

Quỳnh Mai


Bình luận
vtcnews.vn