Tàu chở hơn 1.000 người từ Libya vẫn chưa về nước

Thời sựThứ Hai, 28/03/2011 12:59:00 +07:00

(VTC News) - Con tàu Hamanasu chở hơn 1.000 lao động Việt Nam từ Libya hiện vẫn chưa cập cảng tại bến Hải Phòng như dự kiến (dự kiến tàu này sẽ về ngày 27/3).

(VTC News) - Con tàu Hamanasu (của hãng Koyo - Nhật Bản, do một nhà thầu Brazil thuê) chở hơn 1.000 lao động Việt Nam từ Libya hiện vẫn chưa cập cảng tại bến Hải Phòng như dự kiến.

Ngày 27/3, Cục quản lí lao động ngoài nước cho biết, con tàu chở hơn 1.000 lao động Việt Nam xuất phát từ Libya hiện vẫn chưa thể về nước. Trước đó, theo thông báo của Cục, dự kiến con tàu này sẽ về nước vào trưa ngày 27/3.

Lý giải về việc chậm trễ này, Đại diện Cục quản lí ngoài nước cho biết nguyên nhân là do việc quãng đường dài nên trên hành trình di chuyển của mình tàu phải ghé qua nhiều bến cảng để nạp nhiên liệu và lấy thực phẩm, đồ ăn, nước uống, đồ dùng sinh hoạt phục vụ cho các thành viên, người lao động có mặt ở trên tàu. Ngoài ra quá trình đi lại của tàu cũng phải phụ thuộc vào các điều kiện khách quan như thời tiết, khí hậu…


Dự kiến, con tàu này sẽ cập cảng Hải Phòng trong vài ba ngày tới. Trước đó, lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH và Đại diện các cơ quan chức năng liên quan cũng đã tổ chức họp để lên kế hoạch, bố trí phương tiện đưa đón đoàn lao động Việt Nam này.

Quang Tùng – Phan Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn