Tàu cá du lịch Hàn Quốc gặp tai nạn thảm khốc: 15 người chết và mất tích

Thế giớiChủ Nhật, 03/12/2017 17:15:00 +07:00

Một tàu đánh cá du lịch của Hàn Quốc ngày 3/12 bị lật ngoài bờ biển phía Tây nước này sau khi va chạm với tàu chở dầu.

Theo Yonhap News, tàu cá Hàn Quốc bị lật sau khi va chạm với tàu chở dầu ngoài bờ biển phía Tây khiến 13 người chết và 2 người vẫn còn mất tích.

Chiếc tàu cá nặng 9,77 tấn có tên Seonchang-1 đang chở theo 2 thành viên tàu và 20 hành khách khi đụng phải tàu chở dầu Myeongjin-15 nặng 336 tấn ở biển Vàng gần đảo Yoengheung.

tau-ca-han-quoc-gap-nan-1

 Thi thể một nạn nhân được đưa lên bờ. (Ảnh: Yonhap News)

Theo lực lượng tuần duyên Hàn Quốc, tai nạn xảy ra vào khoảng 6h09 sáng 3/12, cách bến cảng Jindu khoảng 1,6 km về phía Tây Nam, 9 phút sau khi tàu rời bến. Số lượng người chết tăng nhanh vì dòng chảy mạnh và nhiệt độ thấp.

Đây là thảm họa lớn nhất liên quan đến tàu đánh cá du lịch Hàn Quốc kể từ khi một tai nạn tương tự xảy ra ở vùng biển ngoài đảo Jeju vào tháng 9/2015, khiến 15 người thiệt mạng và 3 người mất tích.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã được báo cáo về tai nạn và chỉ đạo công tác tìm kiếm, giải cứu các nạn nhân. Những người sống sót đang được điều trị tại bệnh viện ở Incheon và Siheung.

Nguyên nhân gây ra va chạm vẫn đang được làm rõ. Cảnh sát biển cho biết không có vấn đề gì đặc biệt liên quan đến thời tiết hoặc các công tác chuẩn bị trước khi tàu khởi hành.

tau-ca-han-quoc-gap-nan-2

 Công tác tìm kiếm cứu nạn đang được triển khai tại khu vực tàu cá gặp nạn. (Ảnh: Yonhaps)

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn