Tập đoàn Nomura gia nhập chiến dịch "Xanh và Vàng"

Bóng đá AnhThứ Sáu, 12/03/2010 07:42:00 +07:00

(VTC News) - Tập đoàn đầu tư lớn nhất Nhật Bản tuyên bố họ sẽ là đồng minh thân cận của nhóm "Hiệp sĩ Đỏ" trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát MU.

(VTC News) - Trong khi các cầu thủ MU đang ngây ngất với thắng lợi tổng cộng 7-2 trước AC Milan ở vòng 1/16 Champions League, các ông chủ người Mỹ của họ lại không được ngủ yên.


Theo tờ Mirror, nhà Glazer, những người sở hữu MU, sẽ phải đương đầu với một thử thách mới đến từ tập đoàn tài chính Nomura. Phát ngôn viên của tập đoàn này vừa cho biết: "Chúng tôi sẽ hợp tác với tổ chức Manchester United Supporters' Trust và một số nhà đầu tư tiềm năng khác để ủng hộ kế hoạch mua lại CLB".

Chiến dịch phản đối nhà Glazer đang lên cao. 

Theo tổng hợp của Bloomberg, Nomura là doanh nghiệp hàng đầu trong lãnh vực tư vấn tài chính cho các vụ mua bán và sáp nhập tại Nhật Bản. Hai chuyên gia tài chính Guy Dawson và Andrew McNaught của hãng Tricorn sẽ tư vấn cho Nomura trong thương vụ tốn nhiều giấy mực này. Hai người này cũng từng tư vấn cho BLĐ Manchester United khi nhà Glazer mua lại vào năm 2005.

Trong khi đó, David Beckham cũng đã thể hiện sự ủng hộ của anh với chiến dịch "Xanh và Vàng" bằng cách quàng quanh cổ chiếc khăn hai màu, màu áo cũ của Quỷ Đỏ. "Tôi trưởng thành ở MU. Tôi sẽ luôn ủng hộ đội bóng trong hoàn cảnh khó khăn", tiền vệ người Anh của AC Milan phát biểu sau trận đấu.

Món nợ 700 triệu bảng của MU khiến nhà Glazer tính đến nhiều giải pháp trong đó có cả bán sân Old Trafford và sân tập Carrington, đồng thời phát hành 500 triệu bảng trái phiếu.

Những động thái trên đã vấp phải sự phản đối kịch liệt. Nhiều CĐV của MU đã bày tỏ sự căm ghét đối với nhà Glazer. Một tấm băng-rôn đã được treo trên phía khán đài sân Old Trafford với dòng chữ: "Yêu United, Ghét Glazer". Thậm chí hội CĐV M.U đã kêu gọi tẩy chay các trận đấu diễn ra ở Old Trafford và không đăng ký mua vé toàn mùa.

Sự xuất hiện của nhóm Red Knights được cho là lối thoát sáng sủa nhất của MU lúc này. Dù người Mỹ luôn khẳng định: "MU không phải để bán" nhưng họ khó có thể tiếp tục trụ lại Manchester.

Hoàng Quân (theo Mirror)
VTC là đơn vị duy nhất có bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC2, VTC3 và kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD4.
Bình luận
vtcnews.vn