Tăng cước- Thêm phí- Cấm kêu ca

Thể thaoThứ Năm, 28/02/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Mấy ông đồ gàn trong lễ hội đầu xuân khi nghe chuyện về phí thì thốt ra: Phi phăm phăm - phè phỡn phí/ Cước kỳ cục – cấm kêu ca.


(VTC News) - Mấy ông đồ gàn chuyên bán chữ trong lễ hội đầu xuân khi nghe chuyện về phí thì thốt ra mấy lời, như… câu đối: Phi phăm phăm - phè phỡn phí/ Cước kỳ cục – cấm kêu ca.


1.
Chuyện rằng: Ngày 1/3 tới đây, người dùng thẻ ATM khi rút tiền nội mạng bị tính phí. Cụ thể là từ nay tới hết 2013, sang năm 2014 sẽ tăng gấp đôi và sang 2015 sẽ tăng gấp 3. Giá như lương công chức cũng tăng theo công thức này thì đỡ biết bao nhiêu.

Hỏi: Tôi có tài khoản ngân hàng với một số dư nhất định thì phải hiểu là ngân hàng ấy đang vay của tôi, có nghĩa vụ phải trả lãi. Cái ATM lẽ ra phải là một dạng như quyền lợi cho người gửi tiền và các giao dịch phải miễn phí. Nếu việc thu phí là bắt buộc để “chống lỗ” cho các ngân hàng thì đồng tiền bỏ ra “mua” các dịch vụ phải thỏa đáng.

Liệu rút tiền nội mạng có dễ dàng, đơn giản hay lại rồng rắn chực chờ như hồi Tết vừa rồi. Tiền mình đi rút ATM mà như đi xin, đợi phát chẩn. Chưa kể ngày thường mất thời gian công sức đi tìm đỏ mắt, qua mấy “cây” cũng không rút được tiền, cuối cùng chỉ rút được cái bực mình.

Thu phí thì nhà băng có giải quyết được mấy chuyện đó không? Có lẽ… thời gian sẽ trả lời. Trước mắt cứ bị trừ tiền, thu cước đã.


2.Chuyện rằng: Trong năm 2013 các phương tiện giao thông bị thu phí giao thông đường bộ. Xe máy từ 50 ngàn đến 150 ngàn/năm. Ô tô từ 130 ngàn đến hơn một triệu/tháng. Gọi là thu để bảo trì đường bộ.

Hỏi: Có cái ô tô đã phải mua đắt vì thuế đặc biệt, có cái xe máy cứ phập phồng về giá xăng tăng, liệu khi thu thêm phí thì có bớt tắc đường, bớt ổ trâu ổ gà? Có lẽ là bảo trì đầu tư cho… tương lai. Cứ thu tiền trước đã. Đi ô tô không có cái tem xanh xanh bên cạnh cái tem đăng kiểm đỏ đỏ coi chừng bị phạt nặng.

3. Tạm thời là hai ông ngân hàng và ông giao thông, giờ là chuyện ông tivi.

Chuyện rằng: Hồi tháng 8/2012, truyền hình cáp Việt Nam thông báo tăng cước dịch vụ từ 88.000 đồng/tháng lên 110.000 đồng/tháng. Mức tăng là 25%. Lý do tăng được đưa ra là để mua bản quyền, nâng cao chất lượng phục vụ và tăng kênh.

Nhà đài còn đưa ra chiêu khuyến mãi nếu nhà nào nộp luôn cước 2 năm thì được hưởng giá cũ. Tưởng thế là ngon, tiết kiệm được chút, ký toẹt hợp đồng, sau này mới ngớ là mình nhẹ dạ đưa… chuôi cho nhà đài giữ, còn mình nắm đằng lưỡi.

Thôi thì tin nhà đài, thông cảm với việc đã dốc túi mạnh hơn để mua bản quyền truyền hình bóng đá cho mùa giải 2012-2013 (vì phim và bóng đá là hai yếu tố quan trọng nhất để quyết định dùng dịch vụ). Ấy thế mà đùng một cái, K+ (cũng của nhà đài) tuyên bố hai “gói” ngon nhất là độc quyền ngày Chủ nhật và “giờ vàng” Thứ Bảy.

Thôi xong, những tưởng đóng thêm tiền thì được hưởng thêm dịch vụ. Vậy mà bàn tiệc bóng đá bị rút đi hầu hết những đặc sản, những món ngon.

Hỏi: Nếu từ sau đây cáp chỉ trực tuyến những trận vớ vẩn thì có được giảm cước, trừ tiền.

Hỏi thế thì có lẽ hỏi cái thẻ ATM và cái mặt đường thì dễ hơn.

4.Mấy ông đồ gàn chuyên bán chữ trong lễ hội đầu xuân khi nghe chuyện thì thốt ra mấy lời, như… câu đối:

Phi phăm phăm - phè phỡn phí/ Cước kỳ cục – cấm kêu ca.



Song An(Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn