Tặng 2.000 cuốn sách cho trường THCS Liêm Sơn, Hà Nam

Giáo dụcThứ Năm, 28/02/2019 20:51:00 +07:00

Ngày 25/1, Ban Phát triển Cộng đồng Trường THCS – THPT Ban Mai cùng cha mẹ, thầy cô và học sinh trường THCS Ban mai đã trao tặng 2.000 cuốn sách gửi đến các bạn học sinh Trường THCS Liêm Sơn – Hà Nam nhân dịp 2 năm thành lập Thư viện The Morning VI.

Hệ thống Thư viện The Morning là dự án cộng đồng với mục đích “thắp sáng tình yêu đọc sách” cho trẻ em các vùng miền khó khăn trên mọi miền của Tổ Quốc. Được ra đời từ ý tưởng của Ban Lãnh đạo Hệ thống Giáo dục Ban Mai, đến nay hoạt động xây dựng thư viện The Morning đã thực sự trở thành một truyền thống tốt đẹp được sự ủng hộ nhiệt tình của học sinh, cha mẹ học sinh và các thầy cô giáo trong nhà trường. Thư viện đã thực sự là “trái tim tri thức” cho các vùng miền nơi thư viện dừng chân.

IMG_5911 3

 

IMG_5910 3

 

IMG_5914 5

 

Từ năm 2011 đến 2018, Hệ thống Giáo dục Ban Mai phối hợp với NXB Kim Đồng và “Quỹ Tấm lòng Việt” của VTV đã dành tặng 6 “trái tim tri thức” mang tên Thư viện The Morning đến Trung tâm bảo trợ Xã hội III, Trường Tiểu học Hương Sơn B - Mỹ Đức - Hà Nội, Trường PTDTBT Hầu Thào - SaPa - Lào Cai; Trường Tiểu học Hưng Phú B – Phước Long - Bạc Liêu; Trường Tiểu học Đồng Mai – Hà Đông - Hà Nội; và điểm dừng chân thứ VI tại Trường THCS Liêm Sơn – Thanh Liêm - Hà Nam. 

Ngày 20/1/2017, Thư viện The Morning VI đã chính thức được khánh thành tại Trường THCS Liêm Sơn - Hà Nam mang ý nghĩa thắp sáng tình yêu sách, phát triển văn hóa đọc trong Nhà trường, bồi dưỡng tri thức và phẩm chất đạo đức cho các con học sinh, từ đó hoàn thiện nhân cách và hình thành chí hướng lập thân, lập nghiệp trong tương lai.

Mỗi cuốn sách gửi trao đều mang trong đó tinh thần “sẻ chia trách nhiệm xã hội”, tấm lòng thiện nguyện với cộng đồng, xã hội, góp phần nhỏ giúp quê hương trở nên tốt đẹp hơn. 

Nhật Tâm
Bình luận
vtcnews.vn