Tân HLV trưởng Futsal Việt Nam: 'Tôi đủ năng lượng để làm liên tục 24h/ngày'

Thể thaoThứ Bảy, 24/06/2017 12:19:00 +07:00

HLV Miguel Rodrigo đã chính thức nhậm chức HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam, và tự đặt ra những thách thức cho chính bản thân với nhiệm vụ này.

Trong buổi công bố HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam vào sáng nay, HLV Miguel Rodrigo phát biểu: "Futsal Việt Nam đã có những thành công nhất định với HLV trước là ông Bruno Garcia. Vì thế, tôi tới đây để tiếp nối những thành công đó. Triết lý của tôi là luôn giữ ngọn lửa chiến đấu để giành chiến thắng".

"Tôi muốn tiếp tục đưa Việt Nam lọt vào top 4 châu Á và hướng đến World Cup Futsal 2020. Tôi đủ năng lượng để làm liên tục 24h/ngày để thực hiện thành công điều đó. Và tôi cũng muốn truyền tải tinh thần này đến các cầu thủ futsal Việt Nam. Vì họ mới chính là những người thi đấu trên sân và quyết định cuối cùng".

CLIP: HLV Miguel nói về mục tiêu khi làm việc với Futsal Việt Nam

HLV Miguel cũng nhắc lại ý mà ông từng trả lời trên VTC News, rằng: "Cầu thủ Việt Nam chạy rất nhiều, thi đấu với cường độ cao, tấn công, phòng ngự liên tục... Đó là những ưu điểm sẽ giúp tôi xây dựng lối chơi phù hợp. Futsal Việt Nam cũng có rất nhiều HLV giỏi chuyên môn. Điều tôi lưu ý và mong muốn cải thiện là kĩ thuật cá nhân của các cầu thủ".

TUN_0630

 HLV Miguel Rodrigo đã chính thức nhậm chức HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam, và ông đã tự đặt ra những thách thức cho chính bản thân ông với nhiệm vụ này (Ảnh: H.T)

Hợp đồng của HLV Miguel Rodrigo với đội tuyển futsal Việt Nam có thời hạn 3 năm (2017-2020). Theo trưởng ban futsal VFF - ông Trần Anh Tú: "Tôi tin tưởng HLV Miguel sẽ thành công với futsal Việt Nam. Vì đây là kế hoạch đường dài đã được VFF chuẩn bị kĩ lưỡng. Ông Miguel là bạn với tôi cũng được 7 năm rồi, tôi biết ông ấy qua lời giới thiệu của HLV Sergio Gargelli (cựu HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam giai đoặn 2013)".

Sắp tới, HLV Miguel sẽ làm việc tại CLB Thái Sơn Nam, ở giải Futsal CLB châu Á 2017, diễn ra ở TP.HCM từ ngày 20-30/7.

TUN_0679

HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam - Miguel Rodrigo (Ảnh: H.T)

Ông Miguel Rodrigo sinh năm 1970 tại Valencia, Tây Ban Nha, từng có 5 năm là cầu thủ futsal. Ông phát triển nghề HLV rất sớm, từ năm 21 tuổi. Trong sự nghiệp, ông từng dẫn dắt các CLB futsal ở Nga, Italia, Tây Ban Nha, và cũng giúp một số đội bóng giành được thứ hạng trong top đầu vào cuối mùa.

Với riêng châu Á, Miguel Rodrigo là một tên tuổi đã được khẳng định từ lâu. Một trong những thành tích nổi bật nhất của ông là khi dẫn dắt Futsal Nhật Bản từ năm 2009-2015. HLV Miguel giúp Nhật Bản vươn lên hàng đầu châu Á, phá vỡ thế thống trị của Iran ở Futsal Châu Á ở hai năm liên tiếp 2012 và 2014.

Ở World Cup Futsal 2016, HLV Miguel làm việc với Futsal Thái Lan, và giúp đội tuyển nước này lần đầu tiên giành được hơn 3 điểm (thắng 2, thua 1), có một suất chính thức vượt qua vòng bảng. Mới đây, ông cũng đã giúp U20 Futsal Thái Lan giành hạng Ba chung cuộc tại giải Futsal U20 châu Á 2017.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn