Tân binh đặc biệt của HLV Park Hang Seo: Không ai ở tuyển Olympic Việt Nam sánh bằng

Asiad 2018Thứ Bảy, 28/07/2018 18:21:00 +07:00

Dù lần đầu lên tuyển Olympic Việt Nam nhưng anh lại sở hữu chỉ số không tuyển thủ nào sánh bằng.

Nếu thủ thành Nguyễn Văn Hoàng là cầu thủ kỳ lạ ở Olympic Việt Nam khi chưa chơi phút nào trong mùa giải 2018 vẫn được triệu tập thì Đỗ Hùng Dũng là trường hợp ngược lại. Anh là một trong 4 cầu thủ trên 23 tuổi được triệu tập nhưng lại là tân binh của đội tuyển. Và tiền vệ Hà Nội sở hữu một chỉ số không tuyển thủ nào có thể sánh được.

Video Đỗ Hùng Dũng ghi bàn trước khi lên tập trung Olympic Việt Nam

Hùng Dũng là cái tên duy nhất lên tập trung đội tuyển sau khi chơi trọn 20 trận của V-League 2018 với tổng thời gian 1800 phút. Ở CLB Hà Nội, Dũng là trường hợp duy nhất chưa nghỉ phút nào tại V-League 2018.

Rộng ra cả giải đấu, có thêm Fagan của Hải Phòng, Đinh Viết Tú, Vũ Hữu Quý của Nam Định, thủ thành Văn Cường của Quảng Nam, Tuấn Mạnh, Youssouf Toure của S.Khánh Hòa, Olaha của SLNA và Nguyên Sa của Than Quảng Ninh làm được điều tương tự.

Một điều đáng nói nữa là Đỗ Hùng Dũng đang "vô địch" về thời gian thi đấu ở CLB Hà Nội không chỉ ở V-League 2018 đến thời điểm hiện tại mà anh còn là cầu thủ thi đấu nhiều nhất đội bóng thủ đô trong 2 mùa liên tiếp trước đó.

Mùa giải 2017, Đỗ Hùng Dũng ra sân trong cả 26 trận, thi đấu tổng cộng 2209 phút, ghi được 3 bàn thắng. Mùa giải 2016, Hùng Dũng cũng ra sân trong cả 26 trận với tổng thời gian 2227 phút, ghi được 4 bàn thắng.

hung-dung-3-2320071

Đỗ Hùng Dũng thi đấu ổn định đến kinh ngạc. 

Những con số đó đủ để khẳng định sự ổn định khó tin của tiền vệ 24 tuổi này. Nhưng phải tới mùa giải năm nay, Hùng Dũng mới thực sự được chú ý và tấm vé lên tuyển Olympic Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng với “người không phổi” của đội bóng thủ đô.

Một điều đáng khen ngợi khác ở Hùng Dũng là trong suốt 3 mùa giải, chơi với tổng cộng 6236 phút ở vị trí tiền vệ nhưng anh mới chỉ một lần duy nhất phải nhận thẻ vàng ở mùa giải 2016.

Đánh giá về Hùng Dũng, HLV trưởng Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội cho biết: "Tư duy chơi bóng và dứt điểm rất tốt, nhưng Hùng Dũng luôn là cầu thủ làm nền chứ không bật lên. Đấy là điểm yếu. Dũng là cầu thủ không thể thiếu của CLB Hà Nội, chơi từ đầu mùa và luôn có sự khát khao không dừng lại. Đây là điểm mấu chốt. Khi lên đội tuyển thì tôi không thể khẳng định được vì còn phụ thuộc vào HLV trưởng".

Người ta đặt ra nhiều giả thiết về việc chọn lựa người đá cạnh Lương Xuân Trường. Đỗ Hùng Dũng chính là cái tên sáng giá nhất. Thậm chí hoàn toàn có thể phải đặt ngược lại trong thời gian tới, rằng, ai sẽ là người đá cạnh Đỗ Hùng Dũng ở đội tuyển.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn