Tâm thư gửi Wenger: Ông có thể làm được nữa không?

Thể thaoThứ Tư, 05/12/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Chưa khi nào nguy cơ đối mặt với sự ra đi của Arsene Wenger lại lớn đến như thế này trong vòng 16 năm qua, kể từ khi ông dẫn dắt Arsenal

(VTC News) - Chưa khi nào nguy cơ đối mặt với sự ra đi của Arsene Wenger lại lớn đến như thế này trong vòng 16 năm qua, kể từ khi ông dẫn dắt Arsenal.


Nói về sự chia ly ấy, một người hâm mộ của Pháo thủ đã gửi một bức thư đầy xúc động gửi tới nhà cầm quân người Pháp. Ban Thể thao VTC News xin gửi tới độc giả bức thư đầy cảm xúc này.

Gửi Arsene,

Chúng ta thảo luận điểm này như thế nào đây?

Ước gì tôi biết được. Còn ông thì sao? Nếu có thể, tôi rất muốn nghe. Rất nhiều người nữa trong số chúng ta cũng muốn biết, biết nhiều hơn và thật chi tiết. Tiếc là điều đó không thể xảy ra. Tôi biết điều đó.

Bởi kể từ khi tới London nhiều năm trước, ông đã luôn giữ một khoảng cách nhất định. Ông luôn khác biệt với tất cả, tách biệt với phần còn lại và đó cũng là một phần lý do khiến tôi thích tính cách của ông, Giáo sư.

Tôi không phải là người duy nhất. Rất nhiều người nữa sẽ đồng ý với tôi, và điều ấy tạo ra nét hấp dẫn cho Arsenal. Chúng tôi rất yêu đội bóng này, luôn dõi theo nó hàng ngày, ngay cả khi bất đồng quan điểm với nhau.

Điều chúng tôi mong mỏi luôn là những thứ tốt đẹp nhất sẽ đến với câu lạc bộ. Chúng tôi muốn xem cái được gọi là bóng đá đẹp, nhưng nhiều hơn thế, chúng tôi muốn đội bóng thi đấu thành công.

Arsene Wenger đã làm việc ở Arsenal từ năm 1996 

Trong một khoảng thời gian dài, thật dễ để đạt được sự đồng thuận trên tất cả mọi lĩnh vực. Chỉ đến gần đây, chúng tôi cho rằng ông đã làm sai ít nhiều. Ông muốn rèn giũa những viên ngọc thô, những cầu thủ trẻ, điều mà nhiều đội bóng khác đã bỏ qua.

Chúng tôi không cần tiền của Chelsea. Chúng tôi cũng không cần những gì Sheikh làm tại Man City. Thời gian luôn vận động không ngừng, và sau 16 năm, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Premier League, bóng đá và cả thế giới cũng vậy. Ngay cả bản thân chúng ta cũng đều đã thay đổi.

Nhưng vẫn có những giá trị vững bền.

Với tư cách là một người hâm mộ, chúng tôi luôn kỳ vọng vào nhiều thứ. Đó là điều sẽ không bao giờ thay đổi.

Là một người hâm mộ, chúng tôi sẽ luôn luôn cổ vũ cho đội bóng. Chúng tôi sẽ luôn theo từng bước chân và sự phát triển của câu lạc bộ. Chúng tôi sẽ tiếp tục như vậy, sẽ luôn băn khoăn, lo lắng, hân hoan và thậm chi là ám ảnh với từng tình huống, từng trận đấu và cả với từng bản hợp đồng mới. Chúng tôi là những người hâm mộ và đó là tất cả những gì chúng tôi sẽ làm.

Tôi sẽ xem các cầu thủ thi đấu ra sao ở Hy Lạp, dù cho đó không phải là một trận cầu quan trọng. Arsenal đã lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League và Olympiakos chỉ đơn thuần là một bài thử nghiệm dành cho các cầu thủ trẻ.

Tôi sẽ theo dõi bằng mọi cách, những cổ động viên khác cũng như vậy. Đôi khi, chúng tôi có cảm giác rằng không thể ngừng dành tình yêu và đam mê cho đội bóng được.

Nhưng giờ đây, ngoài Champions League ra, tất cả đối với chúng tôi đều nhuốm màu ảm đạm.

Cơ hội đoạt 1 danh hiệu mùa này của Arsenal sẽ dồn cả vào Champions League? 

Arsenal đang đứng thứ 10 ở Premier League. Gần một nửa mùa giải đã trôi qua và hiện tại, chúng ta đang đứng dưới cả Swansea, West Ham, Stoke.

Ở vị trí hiện tại, đúng là Arsenal đang đứng ở giữa theo nhiều nghĩa. Chúng ta kém nhóm dẫn đầu 15 điểm và cũng hơn tốp cầm đèn đỏ chừng ấy điểm. Chúng ta không mạnh mẽ trên sân khách, cũng chẳng phải con ngáo ộp ở sân nhà. Chúng ta đã quá quen với những trận hoà và những trận thắng cách biệt.

Tại vòng 3 FA Cup, chúng ta sẽ gặp lại Swansea và có khi nào ông cảm thấy một cái án tử hình đang treo lơ lửng trên đầu Arsenal?

Ông nhắc đến một số rắc rối của đội bóng trong thời gian gần đây. Ông cũng từng nói rằng lọt vào tốp 4 đối với Arsenal cũng như là giành được một danh hiệu. Điều đó không đúng. Chúng tôi muốn những chiếc cúp thực sự.

Những cầu thủ tốt nhất của chúng ta cứ thế tiếp tục ra đi. Đó là điều không thể chấp nhận được. Chúng tôi muốn được nhìn thấy họ chơi trong màu áo Arsenal nhiều năm nữa. Chúng tôi không muốn nhìn thấy cảnh họ giương cao chức vô địch trong màu áo một đội bóng khác. Thật đau lòng khi nhìn họ hết lần này đến lần khác nâng cúp bạc trong một màu áo xa lạ.

Nhưng mọi chuyện không phải đều xấu. Vẫn có những hy vọng từ đội hình của Arsenal. Chamberlain là một trong số đó. Wilshere cũng đã quay trở lại.
Szczesny đương nhiên thuộc về một chiến dịch dài hạn. Tân binh Cazorla hứa hẹn lắm chứ.

Đôi khi, Arsenal được chơi theo đúng ý mình, với triết lý bóng đá đẹp. Đôi khi, mọi chuyện tưởng như đã đi đúng hướng. Nhưng rất nhiều lúc, tất cả lại trở thành những sai lầm khủng khiếp. Sự không nhất quán ấy hiển nhiên là biểu hiện của một sự không chắc chắn.

Arsenal hiện tại chơi quá thiếu ổn định 

Khi chơi đúng 100% phong độ, Arsenal có thể chơi ngang ngửa với những đội bóng mạnh nhất. Với 11 sự lựa chọn trong đội hình xuất phát, chúng tôi luôn nhận được sự tôn trọng từ các đối thủ. Nhưng khi mọi chuyện không như ý, Arsenal lại sụp đổ.

Gervinho là ví dụ. Khả năng của anh ta chưa xứng để đứng vào đội hình Arsenal. Nếu đội bóng có tiền, tại sao lại phải lãng phí vào những cầu thủ như vậy? Trong khi Oliver Giroud là phương án tốt hơn nhiều.

Đội hình hiện tại là không đủ sức cạnh tranh. Chúng tôi biết điều đó, dù chưa bao giờ nó được phát biểu một cách công khai. Arsenal vẫn cần phải bổ sung những gương mặt mới để thay thế những nhân tố chưa tốt của hiện tại.

Với những gì câu lạc bộ đã và đang làm, Arsenal khó lòng mà đạt được thành công. Tệ hơn, sự quan tâm ban lãnh đạo dành cho đội bóng càng dài, thì sự chấp nhận của người hâm mộ chúng tôi dành cho đội bóng càng trở nên khó khăn. Chúng tôi luôn băn khoăn tự hỏi liệu câu lạc bộ có xứng với thời gian, tiền bạc mà các cổ động viên đã bỏ ra không?

Chúng tôi biết đó không hoàn toàn là lỗi của ông. Tôi biết một chút thông tin về hội đồng quản trị và lợi ích của họ. Nhưng tại sao ông lại bố trí Gervinho chơi ở trung lộ như trận đấu với Swansea?

Chúng ta đã bị tụt lại một quãng thời gian dài. Tôi muốn tiếp tục cổ vũ cho ông. Tất cả những ai yêu mến Arsenal cũng đều muốn làm điều đó. Vấn đề là liệu đội bóng có thể chơi giống như cách Arsenal đã từng chơi, hoặc ít nhất là làm người xem có cảm giác đó hay không?

Ông có thể trả lời được
không?

Người hâm mộ ông, Mike

Giả Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn