Đài VTC tạm đình chỉ nam quay phim có hành vi không đúng mực với nữ đồng nghiệp

Thời sựThứ Ba, 19/11/2019 16:10:00 +07:00

Giám đốc Đài Truyền hình KTS VTC ra quyết định tạm đình chỉ công việc với quay phim Trần Văn Vương để làm rõ hành vi vi phạm của người này.

Ngày 19/11, Giám đốc Đài Truyền hình KTS VTC Trần Đức Thành ra quyết định tạm đình chỉ công việc chuyên môn đối với quay phim Trần Văn Vương thuộc Trung tâm VTC Miền Nam để tập trung làm rõ vụ việc liên quan đến hành vi vi phạm Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam trong khi tác nghiệp tại hiện trường ngày 18/11.

Thời gian tạm đình chỉ công việc là 15 ngày, kể từ ngày 20/11/2019. 

quay phim

 Tạm đình chỉ công việc chuyên môn đối với ông Trần Văn Vương, quay phim thuộc Trung tâm VTC Miền Nam.

Sáng 18/11, Trung tâm VTC Miền Nam có cử ekip phóng viên đến ghi nhận tại phiên xử phúc thẩm vụ ly hôn giữa vợ chồng ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên tại Tòa án cấp cao TP.HCM.

Trong lúc tác nghiệp, quay phim Trần Văn Vương có hành vi cãi lộn với phóng viên Hà Phương - báo Lao Động. Sự việc được nhiều phóng viên báo, đài khác ghi hình lại và đăng tải trên mạng xã hội gây ảnh hưởng đến hình ảnh của Đài TH KTS VTC. 

Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm VTC Miền Nam triệu tập cuộc họp bao gồm Công đoàn, Tổ chức, Lãnh đạo phòng Quay phim, quay phim Trần Văn Vương và phóng viên Hồng Liên để giải trình về sự việc. 

Qua những thông tin trên mạng, giải trình của quay phim và phóng viên, đồng thời qua đoạn clip phỏng vấn khi tác nghiệp cho thấy, quay phim Trần Văn Vương đã nhắc nhở phóng viên báo Lao Động khá nhiều lần nhưng không nhận được sự hợp tác. Từ những hành động trên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ nhau.

Lúc 16h cùng ngày, Trung tâm VTC Miền Nam cũng đã tổ chức cuộc họp cùng với đại diện báo Lao Động tại phía Nam, cố vấn Tổng Biên Tập báo Lao Động và các nhân sự có liên quan để làm rõ sự việc trên. 

Trong cuộc họp với báo Lao Động, quay phim Trần Văn Vương trực tiếp xin lỗi phóng viên và lãnh đạo báo Lao Động về cách ứng xử thiếu văn minh của mình và đồng thời xin rút kinh nghiệm. 

Trương Huyền
Bình luận
vtcnews.vn