Tài xế xe khách mất phanh được 'dìu' xuống đèo: 'Chúng tôi rất cảm kích hành động của anh Phan Văn Bắc'

Thời sựThứ Bảy, 10/09/2016 17:06:00 +07:00

Tài xế xe khách khẳng định anh ghi nhận và rất cảm kích hành động của tài xế Phan Văn Bắc đã vững tay lái, dìu xe khách xuống đèo để cứu sống hơn 30 hành khách.

Sự việc ngày 6/9, tài xế xe tải Phan Văn Bắc (30 tuổi, ngụ huyện Đạ Hoai, Lâm Đồng) đã 'dìu' xe khách chở 30 hành khách mất lái thoát chết trong gang tấc trên đèo Bảo Lộc đã khiến nhiều người cảm phục sự dũng cảm, mưu trí của anh.

tai_xe_bac_qxhe-1-2155-0336-1218

 Anh Phan Văn Bắc chỉ nghĩ đơn giản, "phải cứu người"

Tuy nhiên, trước một số thông tin về việc lái xe tải ra dấu hiệu để chủ động cứu xe khách, tài xế Phan Duy Toàn (41 tuổi) - lái xe khách mang BKS 53N - 2824, chở theo hơn 30 hành khách lao xuống đèo Bảo Lộc chiều 6/9 cho rằng đã có một số thông tin trái chiều.

“Việc anh Bắc vững tay lái, dìu xe khách cứu sống hơn 30 hành khách là đúng, chúng tôi ghi nhận và rất cảm kích nhưng anh Bắc không phải người chủ động ra dấu hiệu để cứu xe tôi" - tài xế Toàn nói.

Theo tài xế Toàn khoảng 15h ngày 6/9, anh chở đoàn khách từ TP.Bảo Lộc hướng về Long An. Đoàn có hơn 30 người, dừng lại ở miếu Cô Ba thắp nhang rồi tiếp tục hành trình.

Khi đang xuống đoạn gần cuối đèo Bảo Lộc, tài xế Toàn cho xe vượt một xe tải loại nhỏ rồi giảm tốc bằng cách đạp thắng. Tuy nhiên, lúc này anh phát hiện xe đã mất thắng.

“Lúc đó xe chạy với tốc độ rất nhanh hơn 80km/h mà không tài nào phanh được. Tôi liên tục bấm còi, ra hiệu để những xe phía trước tránh ra một bên để xe vượt lên. Lúc này anh Phong (chủ xe) đưa ra phương án tạt xe vào vách núi nhưng tôi không đồng ý vì xe có thể dội ngược lại rơi xuống vực.

Tôi cố bình tĩnh vượt qua được 4 khúc cua nguy hiểm, 2 xe ngược chiều cho đến khi phát hiện chiếc xe tải do anh Bắc cầm lái nên tôi đã bàn với anh Phong chủ động đâm vào để giảm tốc độ và được anh đồng ý” - anh Toàn run rẩy kể lại.

Theo anh Toàn, may mắn anh Bắc đã chủ động hãm phanh cho xe chạy chậm và dìu xe khách một quãng đường 500m thì xe mới có thể dừng lại an toàn.

Video: Hiện trường vụ lật xe ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Anh Toàn cho biết thêm, không có chuyện xe của anh Bắc chạy phía sau rồi vượt lên trước ra dấu cho xe của anh ghé đầu vào đuôi xe tải.

“Lúc đó xe tôi đang chạy với tốc độ rất cao với lại tài xế Bắc làm sao biết xe của của chúng tôi bị mất phanh vượt lên, ra dấu cho xe tông vào" - anh Toàn nói.

Trong khi đó, thông tin với báo chí sáng 10/9, đại tá Hồ Văn Lai - Trưởng phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng cho biết việc một số báo và cư dân mạng khẳng định tài xế Phan Văn Bắc, được người dân gọi là "người hùng đèo Bảo Lộc" chạy phía sau ôtô khách, phát hiện xe này mất lái nên vượt lên dìu xuống đèo là không chính xác.

Theo đại tá Lai, sau khi xảy ra sự việc Trạm CSGT Madagui đã có báo cáo gửi Phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng và Công an huyện Đạ Huoai.

“Việc một số báo và cư dân mạng đưa thông tin xe tải chạy phía sau là không đúng. Như vậy sẽ gây hiểu lầm dẫn đến đưa nội dung vụ việc đi theo một hướng khác”, ông Lai nhấn mạnh.

Video: "Cuốc" hơn 100 triệu đồng, tài xế chạy xe từ Bắc vào Nam

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn