Tài xế không có bằng lái, cán chết 2 bé gái không bị khởi tố: Chủ tịch Bình Dương yêu cầu làm rõ

Thời sựThứ Sáu, 24/11/2017 18:50:00 +07:00

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu Công an tỉnh làm rõ vụ tai nạn xe khách làm chết 2 cháu nhỏ, tài xế không có bằng lái nhưng không bị khởi tố.

Chiều 24/11, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban ATGT tỉnh Bình Dương cho biết, đã yêu cầu Công an tỉnh Bình Dương làm rõ nội dung vụ tai nạn giao thông làm chết 2 cháu bé nhưng công an thị xã Dĩ An không khởi tố.

tai na

 Hiện trường vụ tai nạn.

“Hiện nay công an tỉnh Bình Dương đang kết hợp với công an thị xã Dĩ An kiểm tra lại hồ sơ của vụ việc. Sau khi có kết quả sẽ báo cáo UBND tỉnh và thông tin chính thức cho báo chí”, ông Liêm cho biết.

Ông Mai Văn Dũng Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Dương cũng cho hay, hiện VKS tỉnh đang kết hợp với cơ quan chức năng kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ làm rõ vụ việc. Sau khi có kết luận sẽ thông tin chính thức cho báo chí.

Trước đó, đầu tháng 11/2017, Công an TX Dĩ An (Bình Dương) ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ án tài xế xe khách gây tai nạn khiến 2 cháu nhỏ chết tại chỗ và người mẹ bị thương tật 53%.

Kết luận điều tra cho biết, chị Lê Thị Kim Chung dừng xe mô tô chờ đèn tín hiệu đúng phần đường quy định, không có lỗi trong vụ tai nạn.

Video: Truy tìm đôi nam nữ tông chết cụ ông đang dừng đèn đỏ rồi bỏ chạy

 

Tài xế Nguyễn Thái Dương chỉ có giấy phép lái xe hạng B2, không phù hợp để điều khiển xe ô tô khách loại 29 chỗ, vi phạm vào khoản 1, Điều 58 Luật Giao thông đường bộ. Chủ xe Trần Thanh Giống kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách không có giấy phép kinh doanh theo quy định vi phạm vào Điểm a, Khoản 1, Điều 67 Luật Giao thông đường bộ…

Nhưng trong bản kết luận, cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An cho rằng vụ tai nạn là do sự cố an toàn kỹ thuật mất phanh (yếu tố khách quan). Việc tài xế Dương không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm, nên không khởi tố vụ án.

Bình luận
vtcnews.vn