Tài tử Diệp Vấn 'tát' thẳng vào mặt Thành Long bằng tuyên bố tranh cãi

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 17/04/2018 15:25:00 +07:00

Trên sân khấu đêm trao giải Kim Tượng, Huỳnh Thu Sinh đã có bài phát biểu đầy tranh cãi, dư luận cho rằng tuyên bố của ông là cái tát vào mặt Thành Long.

Tối 15/4, lễ trao giải điện ảnh Kim Tượng lần thứ 37 được tổ chức tại Hong Kong. Trên sân khấu trao giải hạng mục Kịch bản xuất sắc, nam diễn viên Huỳnh Thu Sinh được vinh dự mời lên trao giải. Tài tử Diệp Vấn đã có chia sẻ ngắn gọn trước khi công bố giải thưởng.

Tuy nhiên những chia sẻ của Huỳnh Thu Sinh bị cho là cái tát vào mặt Thành Long. Huỳnh Thu Sinh nói: “Tôi cũng là nhà biên kịch. Tôi từng hỏi một người bạn cũ điều gì là quan trọng nhất khi viết kịch bản. Thứ nhất đó là sự bất ngờ và yếu tố thứ hai là sự hợp lý. Sự hợp lý và logic mà bạn không hề kỳ vọng”.

Tai tu 'Diep Van' da xoay Thanh Long o Kim Tuong hinh anh 1

 Huỳnh Thu Sinh phát biểu bị cho là đá xoáy Thành Long.

Nam diễn viên đã khiến cả hội trường im lặng khi tiếp tục nói: “Năm sau Hong Kong có phim mới không? Điều này bất ngờ đấy, bạn không trông đợi phải không? Dù bạn không mong đợi nhưng chúng tôi vẫn có các bộ phim Hong Kong ra mắt hàng năm”.

Phát biểu của Huỳnh Thu Sinh như đánh thẳng vào tuyên bố trước đó của Thành Long khi tham dự Hội nghị Hiệp thương chính trị Trung Quốc tại Bắc Kinh vào tháng 3. Lúc đó, Thành Long nói: “Không có dòng phim Hong Kong, chỉ có một loại phim là phim Trung Quốc”.

Tai tu 'Diep Van' da xoay Thanh Long o Kim Tuong hinh anh 2

 Thành Long nắm tay Triệu Vy đến dự Kim Tượng.

Theo On, phía sau hậu đài, Huỳnh Thu Sinh còn nói: “Tại Hội nghị Hiệp thương chính trị ở Bắc Kinh, người nào đó đã dám nói không còn phim Hong Kong chỉ có phim Trung Quốc. Người này đêm nay lại có mặt tại Kim Tượng Hong Kong, không biết anh ta là đại diện cho phim Trung Quốc hay vẫn là phim Hong Kong?”.

Dư luận cho rằng Huỳnh Thu Sinh “liều mạng” khi dám chê bai chỉ trích Thành Long trước đám đông. Tối ngày 16/4, phía Huỳnh Thu Sinh đột ngột đưa ra thông báo khẳng định bài phát biểu của ông đã bị xuyên tạc cách hiểu.

“Trong đêm trao giải Kim Tượng, tôi được mời lên diễn thuyết khi trao giải Biên kịch. Tất nhiên, bài diễn thuyết là do tôi tự viết, vắt óc suy nghĩ trong một tuần mới có thể viết ra. Tôi cũng muốn động viên phim Hong Kong, cuối bài phát biểu tôi hy vọng mỗi năm đều có phim Hong Kong thành công”, Huỳnh Thu Sinh cho biết.

Tai tu 'Diep Van' da xoay Thanh Long o Kim Tuong hinh anh 3

Huỳnh Thu Sinh có tiếng nói bạo và nói thẳng. 

Theo Huỳnh Thu Sinh, bài diễn thuyết của ông đã được chuyển cho BTC trước giờ lên sân khấu. Điều ông không ngờ là bài diễn thuyết sau đó bị hiểu nhầm.

“Tôi không bao giờ có ý định chế nhạo đàn anh trong nghề. Mỗi người có một quan điểm riêng. Phim Hong Kong có chết hay không cũng không thể do lời nói của một người. Nhưng dù sao, tôi cũng xin lỗi Thành Long”, ông nói thêm.

Huỳnh Thu Sinh sinh năm 1961 tại Hong Kong và là diễn viên điện ảnh gạo cội màn ảnh Hoa ngữ. Ông nổi tiếng nhờ các phim như Người trong giang hồ, Vô gian đạo, Hồng môn yến, Diệp Vấn 2012, Tứ đại danh bổ

Huỳnh Thu Sinh có tiếng là ngôi sao dám nói thẳng và phê phán mặt trái của ngành. Nam diễn viên từng thừa nhận đã tham gia không ít phim có chất lượng thấp như phim cấp ba trong thập niên 1990 vì cần tiền.

Chia sẻ đánh giá về dàn sao trẻ Hong Kong, Huỳnh Thu sinh từng bất lực: “Phải nói rằng, TVB giờ rất đông, nhiều gương mặt trẻ nhưng tôi không thấy chất lượng đi kèm số lượng. Thực tế họ không có cá tính, chỉ như bù nhìn thôi”.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn