Tại sao hàng ngàn CĐV nước ngoài xếp hàng dài chờ viếng lăng Lenin?

Thế giớiThứ Tư, 27/06/2018 16:40:00 +07:00

Một trong những hình ảnh quen thuộc trên Quảng trường Đỏ, thủ đô Matxcơva, Nga trong những ngày diễn ra World Cup 2018 là hàng ngàn cổ động viên nước ngoài xếp hàng chờ viếng lăng Lenin.

“Có rất nhiều người. Nếu bạn muốn vào bên trong, tôi khuyên rằng bạn nên đợi tới khi giải đấu kết thúc, bởi cứ mỗi 10 giờ sáng khi đám đông tập trung lại phải mất không dưới 1 tiếng đồng hồ để vào trong. Một số cổ động viên thậm chí đến đây từ 6 giờ sáng”, một sỹ quan cảnh sát phụ trách tại khu vực Quảng trường Đỏ cho biết.

Hàng ngàn cổ động viên xếp hàng trên Quảng trường Đỏ, một số khoác quốc kỳ của đất nước mình, số khác đội mũ mùa đông Ushanka với biểu tượng quân đội Nga hoặc quân đội Liên Xô, một số khác hát vang những bài hát Nga quen thuộc như Kalinka.

5b1080d2fc7e93ed1b8b463d

Hàng ngàn cổ động viên xếp hàng mỗi ngày trên Quảng trường Đỏ để chờ viếng lăng Lenin. (Ảnh: TASS)

Phần lớn những người đứng xếp hàng đợi viếng lăng và cả những người đã viếng lăng Lenin đều cho biết họ muốn làm điều này với những lý do khác nhau. Điều thú vị là trong số những cổ động viên nước ngoài đến viếng lăng Lenin, phần đông đến từ các quốc gia Mỹ Latinh.

“Chúng tôi đến Nga từ ngày 12/6”, cổ động viên Edgar-Augusto người Colombia cho biết anh đi cùng với bố mẹ mình. “Chúng tôi tới thăm Saransk, Kazan, Nizhny Novgorod và hôm nay chúng tôi đến viếng lăng Lenin lãnh tụ của cách mạng Nga”.

“Cha tôi đọc rất nhiều tác phẩm của ông, cũng như các tác phẩm của Mác và Ăng-ghen. Cha tôi rất quan tâm đến cuộc cách mạng còn tôi cũng đọc một vài cuốn tiểu thuyết lịch sử, chúng hấp dẫn tôi. Tôi không mong có điều gì quá đặc biệt bên trong, tôi chỉ cảm thấy là cần phải đến đây viếng lăng”, cổ động viên Edgar-Augusto cho biết.

5b1080d2fc7e93ed1b8b463e

Hàng ngàn cổ động viên xếp hàng mỗi ngày trên Quảng trường Đỏ để chờ viếng lăng Lenin. (Ảnh: TASS) 

Cổ động viên Jeremy đến từ Pháp cho biết: “Chúng tôi tới thăm Nhà hát Bolshoy và hôm nay là lăng Lenin. Nhìn chung, chúng tôi thấy cần phải đến đây vào năm sau để thăm quan Matxcơva kỹ hơn. Lăng Lenin là một phần của lịch sử và vì thế bạn nên vào viếng. Tại Pháp, chúng tôi học về cách mạng Nga, chúng tôi được đọc về Lenin và những người Bolshevik”.

Còn cổ động viên Filipe đến từ Colombia cho biết, “đây là nơi tôi rất muốn tới, trong đó có thi hài của người đã làm nên lịch sử của nước Nga”. Filipe khẳng định rằng lý do chính anh tới viếng lăng Lenin là bởi mối quan tâm lớn đối với lịch sử và World Cup tại Nga là dịp rất tốt để làm việc này.

Video: Cổ động viên Đan Mạch 'nhuộm đỏ' thủ đô Matxcơva

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn