Tại sao bán trái cây nhập khẩu giá rẻ gần một nửa so với thị trường, Bách hóa Xanh vẫn có lời?

(VTC News) - Theo lẽ thông thường, hàng rẻ không thể ngon được, thế nhưng Bách hóa Xanh lại tạo ra được nghịch lý “hàng ngon, giá hời” khiến hàng triệu khách hàng mua sắm tại đây bán tín bán nghi dù chất lượng sau khi ăn thử quá ổn.

Muôn nẻo trái cây ngoại, muôn loại giá

Khi đời sống của người dân đi lên, nhu cầu cho các sản phẩm trái cây ngoại nhập cũng tăng theo. Chính vì thế, không khó để thấy các nơi bán trái cây nhập khẩu mọc lên “như nấm sau mưa”, kèm theo đó cũng là muôn hình vạn trạng các mức giá cao xứng tầm với tên gọi . Ngay cả tại các hệ thống siêu thị lớn, trái cây nhập khẩu cũng là mặt hàng được coi là xa xỉ bởi mức giá cao hơn nhiều so với mặt bằng.

Thông thường, để ăn táo New Zealand, các chị em nội trợ phải bỏ ra khoảng 80.000 đồng/kg - 110.000 đồng/kg tùy nơi bán, Lê Nam Phi từ 99.000 - 120.000 đồng/kg, nho không hạt từ 169.000 - 195.000 đồng/kg.

Thật khó tin nếu BHX bán giá rẻ gần một nửa so với thị trường nhưng vẫn có lời và chất lượng vẫn đảm bảo.

Tai sao ban trai cay nhap khau gia re gan mot nua so voi thi truong, Bách hóa Xanh van co loi? hinh anh 1

Trái cây nhập khẩu tại Bách hóa Xanh luôn dẫn đầu về độ tươi ngon 

Cách làm khác biệt

Lý giải nghi vấn này, chị Ngọc Thương, Giám đốc Mua hàng của Bách hóa Xanh phân tích: “Thông thường, trái cây nhập khẩu trước khi đến tay người tiêu dùng qua nhiều trung gian: công ty nhập khẩu, thương lái, tiểu thương ở chợ hoặc nhà bán lẻ. Người tiêu dùng là điểm dừng cuối cùng nên giá thành bị đội lên nhiều trong khi độ tươi lại giảm, tùy thuộc thời gian “ghim hàng” ở các trạm trung gian”.

“Chúng tôi có trách nhiệm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng với giá hợp lý nhất bằng cách rút ngắn đường đi của các sản phẩm nhập khẩu về tới siêu thị”, đại diện Bách hóa Xanh cho biết. Và thế là, trái cây từ những trang trại danh tiếng như lê Nam Phi, táo New Zealand, cam Ai Cập, nho Úc… được đội ngũ mua hàng của nhà bán lẻ tới tận nơi, thương thảo trực tiếp và nhập về cho lên kệ chỉ trong vòng 30 ngày với giá “miễn lăn tăn”.

Với cách mua bán chưa từng có tiền lệ này, Bách hóa Xanh có thể mang đến cho khách hàng mức giá ngang bằng với trái cây nội, đem đến nhiều lựa chọn hơn về hàng hóa cho người mua. “Vào Sài Gòn công tác, tôi bất ngờ khi táo ở Bách hóa Xanh bán chưa tới 50 nghìn/kg, một mức giá tìm đỏ mắt cũng không thể có ở Hà Nội”, một khách hàng kể lại.

Câu chuyện hàng nhập khẩu tận gốc, chất lượng cao và giá “như hàng nội” không dừng lại ở trái cây, Bách hóa Xanh còn “cưa đổ” các bà nội trợ với những sản phẩm nhập khác như cá biển, bánh kẹo Malaysia và gần đây nhất là sườn non từ Đức và sữa từ Pháp... Tính tới tháng 7/2019, mỗi tháng Bách hóa Xanh nhập khẩu 80-100 containers hàng hoá các loại, khiến nhóm hàng nhập khẩu đóng góp khoảng 5% trong doanh thu chuỗi.

Quỳnh Chi
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU