Tai nạn thảm khốc ở Vĩnh Phúc: Người dân đề xuất lắp đèn đỏ, biển báo ở ngã tư 'tử thần'

Thời sựThứ Sáu, 29/03/2019 14:16:00 +07:00

Sau vụ tai nạn thảm khốc tại ngã tư Đồng Đậu, người dân đề xuất cơ quan chức năng sớm lắp biển báo, đèn giao thông để đảm bảo an toàn.

Ngày 29/3, người dân xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn thảm khốc khiến 7 người cùng thôn thiệt mạng xảy ra tại ngã tư Đồng Đậu từ 2 ngày trước.

Mỗi khi đi qua hiện trường vụ tai nạn, họ phải nhìn trước ngó sau thận trọng hơn vì ngã tư này không có đèn đỏ, biển báo hiệu giao thông để các phương tiện cơ giới chú ý giảm tốc độ.

nga tu 5

Hiện trường vụ tai nạn làm 7 người chết, 3 người bị thương tại ngã tư Đồng Đậu. 

Ông Nguyễn Văn Vinh (trú tại xã Cổ Tích, huyện Yên Lạc) cho biết, cách ngã tư Đồng Đậu khoảng chục mét còn một ngã rẽ nữa (hướng đi Mả Lọ), vì vậy gọi đoạn này là ngã 5 cũng đúng.

Thôn Trung Nguyên được coi như là trung tâm xã vì người dân các thôn khác trong xã như Đông Lỗ 1, Đông Lỗ 2, Tân Nguyên, Hoàng Thành thường đi qua đây. Đây cũng là khu vực có trụ sở UBND xã, trường học...

Cũng theo ông Vinh, nơi đây thường xuyên xảy ra tai nạn vì trên quốc lộ 2C có rất nhiều phương tiện xe tải, ô tô, xe khách từ các tuyến Lai Châu, Điện Biên chạy qua.

"Trước đây cũng có khoảng 3,4 vụ tai nạn khi người dân đi qua ngã tư này. Trong đó, có một người thiệt mạng", ông Vinh cho hay.

Theo ông Vinh, đoạn ngã tư trên không có đèn tín hiệu giao thông hay bất cứ biển báo giảm tốc độ, gờ giảm tốc, khiến người dân càng bất an hơn mỗi khi đi qua, nhất là sau khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 7 người chết.

"Theo tôi thì phải lắp gờ giảm tốc, biển hạn chế tốc độ hay gương cầu để người dân các thôn khi qua đường được đảm bảo an toàn", ông Vinh chia sẻ.

Là người có mặt trong đoàn đưa tang hôm 27/3, bà Hà Thị Sáu (thôn Trung Nguyên) vẫn chưa hết ám ảnh khi chứng kiến cảnh các nạn nhân nằm la liệt sau cú tông kinh hoàng của xe khách.

"Vào buổi sáng sớm 27/3, tôi cùng mọi người trong thôn đưa ông Tr. (anh trai chồng tôi) ra ngoài xe tang để đi hỏa táng. Trên đường ra đến gần ngã tư, tôi quên mất đồ lễ, vậy là tôi quay về lấy.

Khi đi xe đạp mang đồ ra thì chứng kiến cảnh người chết, người bị thương được cho đi cấp cứu. Tôi sốc trước cảnh tượng đó", bà Sáu cho hay.

Theo bà Sáu, ở ngay gần nơi xảy ra tai nạn có trường cấp 3 mới xây dựng xong, sắp đi vào hoạt động, ở cách đó một đoạn là trường cấp 1, cấp 2. Vì vậy, vấn đề an toàn giao thông qua nơi đây càng quan trọng, cấp thiết.

"Theo tôi thì nên làm biển báo hiệu hoặc vòng xuyến, đèn đỏ, gờ giảm tốc để hạn chế tốc độ của các phương tiện khi qua đây. Để từ tó, người dân nơi đây cảm thấy an tâm hơn khi qua ngã tư tử thần này", bà Sáu chia sẻ.

Về mong muốn trên của người dân, trả lời VTC News, ông Hoàng Văn Hoan, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Phúc cho biết tại buổi họp ở UBND xã Trung Nguyên, tỉnh cũng đã bàn đến điều này.

"Tại cuộc họp ở xã Trung Nguyên, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cũng đã có ý kiến chỉ đạo. Theo đó, yêu cầu nay mai cơ quan chức năng cần rà soát xem chỗ này cần bổ sung cái gì, như đèn giao thông, biển báo...", ông Hoan cho hay.

Video: Không phát hiện nồng độ cồn trong máu tài xế xe khách đâm đoàn đưa tang

Trước đó như VTC News đưa tin, vào khoảng 5h ngày 27/3, chiếc xe khách 45 chỗ mang BKS 27B 003 43 đi trên đường tỉnh 304 hướng Điện Biên – Vĩnh Phúc.

Khi đi đến ngã tư trường học Đồng Đậu (thôn Trung Nguyên, Trung Nguyên, huyện Yên Lạc), xe này đâm vào đoàn người đi đưa tang. Vụ tai nạn khiến 7 người chết, 3 người bị thương.

Liên quan đến vụ tai nạn, ngày 28/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố vụ án "Vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng". 

Sáng 29/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với tài xế xe khách Phan Thanh Phú (43 tuổi, trú tại xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn