Tài liệu tuyệt mật ‘chứng minh sự tồn tại của người hành tinh’ sắp được công bố

Thế giớiChủ Nhật, 21/02/2016 07:38:00 +07:00

Các hồ sơ tuyệt mật về sinh vật ngoài hành tinh nhiều khả năng sẽ được tiết lộ trong vài ngày tới.

(VTC News) - Các hồ sơ tuyệt mật dạng "X-Files"của chính phủ Anh về sinh vật ngoài hành tinh, vật thể bay không xác định và các hiện tượng khoa học chưa được giải thích nhiều khả năng sẽ được tiết lộ trong vài ngày tới. 

Các nhà nghiên cứu UFO từng đấu tranh kêu gọi chính phủ Anh công bố 18 tài liệu bí mật của Bộ Quốc phòng về sự sống ngoài hành tinh nhiều khả năng sẽ nhận được một câu trả lời hoàn chỉnh sau hơn 30 năm chờ đợi. 

Năm 2013, Chính phủ Anh từng hoãn công bố các hồ sơ tuyệt mật liên quan đến người ngoài hành tinh mặc dù từng khẳng định sẽ tiết lộ những thông tin này trước đó. Chính điều này đã khiến các tay săn UFO tin rằng chính phủ đang che giấu một bí mật nào đó và củng cố thêm niềm tin về sự tồn tại của người ngoài hành tinh.
Tài liệu về người ngoài hành tinh sắp được công bố
Tài liệu về người ngoài hành tinh sắp được công bố 
Một số nhà điều tra tin rằng các tập tin này có thể cung cấp những bằng chứng quan trọng về sự sống ngoài Trái đất và việc những sinh vật ngoài tinh từng đến thăm địa cầu. 

Xung quanh vấn đề này, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Earl Howe cho biết: "18 tập tin tuyệt mật nhiều khả năng sẽ được gửi đến trung tâm lưu trữ quốc gia tháng 3/2016 trước khi được công bố tới công chúng”.

Trước đó, một số các tài liệu liên quan đến người ngoài hành tinh, vật thể bay không xác định và các hiện tượng khoa học chưa được giải thích đã được Chính phủ Anh công bố nhưng vẫn chưa thực sự làm thỏa mãn dư luận. 

Nói về việc phát hành các tài liệu mật mới này, Nick Pope, người đã công tác tại Bộ Quốc phòng Anh 21 năm và đảm nhận việc điều tra UFO trong ba năm qua cho biết, các tập tin mới có thể chứa một số thông tin “vô cùng hấp dẫn”. 

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xử lý các tập tin này trước khi chúng đến với công chúng. Nhưng tôi cũng lấy làm tiếc khi phải thông báo rằng không có bằng chứng chứng minh việc tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh xuất hiện trong một số trường hợp như nhiều người đồn đoán.

Mặc dù vậy, chúng tôi sẽ đưa tới công chúng những thông tin ấn tượng về các trường hợp chưa được giải thích trong các tập tin được tiết lộ trong thời gian tới”.

Song Hy
(theo Express)

Bình luận
vtcnews.vn