Tái bản PSPGo: Lựa chọn "bắt buộc" của Sony

Thế giới gameChủ Nhật, 22/08/2010 10:24:00 +07:00

(VTC News) - Thất vọng với doanh số tiêu thụ rất chậm của PSPGo, Sony đang có kế hoạch phát hành lại chiếc máy chơi game này.

(VTC News) - Thất vọng với doanh số tiêu thụ rất chậm của PSPGo, Sony đang có kế hoạch phát hành lại chiếc máy chơi game này.

Thời điểm đầu tháng 11 năm 2009 đánh dấu sự xuất hiện của PSPGo, phiên bản nâng cấp mới nhất từ chiếc máy chơi game cầm tay PSP danh tiếng. Tuy nhiên thật đáng tiếc là thiết bị chơi game này đã không bán chạy được như mong đợi. Giá thành cao cùng với thiết kế trượt tuy độc đáo nhưng lại không gây được ấn tượng với game thủ đã khiến PSPGo lép vế so với những phiên bản thế hệ mới DSi LL và DSi XL của Nintendo.

PSPGo có thiết kế độc đáo nhưng không ấn tượng 

Điều này quả thật là không dễ chấp nhận đối với Sony. Do vậy, việc một kế hoạch phát hành lại PSPGo cùng chiến dịch quảng cáo rầm rộ với quy mô lớn đang được những quan chức cấp cao của tập đoàn xem xét. Dù cho có nhiều ý kiến khác nhau được đưa ra nhưng tất cả đều thống nhất rằng việc giảm giá PSPGo xuống thấp hơn cái giá 249 USD hiện tại là việc phải làm trước tiên.

So với ngay cả những phiên bản trước của dòng họ PSP thì PSPGo cũng đang có giá cao hơn đến 100 USD. Điều này rõ ràng là bất hợp lý vì cấu hình phần cứng của chiếc máy chơi game cầm tay này hoàn toàn không có gì đặc biệt so với những phiên bản “tiền bối”.
Cấu hình không vượt trội nhưng giá cao khiến cho PSPGo không thể thành công 

Bên cạnh giá thành, việc làm tiếp theo của Sony có lẽ sẽ là chỉnh sửa lại thiết kế của PSPGo và loại bỏ những điểm bị game thủ chê trách.Đơn cử như việc PSPGo có thiết kế trượt khiến cho người chơi khi điều khiển có cảm giác không được thoải mái như khi cầm trên tay những chiếc PSP thế hệ trước.

Một chiến dịch marketing quy mô có lẽ cũng sẽ có tác động tích cực. Sự xuất hiện của PSPGo vào tháng 11 năm ngoái thậm chí còn gây bất ngờ cho rất nhiều người khi họ hoàn toàn không biết được thông tin gì trước thời điểm ra mắt của chiếc máy chơi game cầm tay này.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn