Tác phẩm cây cảnh giành 2 kỷ lục Việt Nam

Thời sựThứ Năm, 26/05/2011 02:38:00 +07:00

(VTC News) - Sách “Kỷ lục Việt Nam” vừa công bố 2 kỷ lục mới dành cho bộ tác phẩm cây cảnh “Chiến Thắng Bạch Đằng”, thuộc sở hữu của anh Phạm Đức Thịnh.

(VTC News) - Sách “Kỷ lục Việt Nam” vừa công bố 2 kỷ lục mới giành cho bộ tác phẩm cây cảnh mang tên “Chiến Thắng Bạch Đằng”, thuộc sở hữu của anh Phạm Đức Thịnh (Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sinh vật cảnh Phạm Gia, Hải Phòng).

Tác phẩm cây cảnh "Chiến thắng Bạch Đằng". 

Đây là bộ tác phẩm độc đáo về mặt nghệ thuật, có giá trị cao về kinh tế, có ý nghĩa sâu sắc về mặt lịch sử, được các nghệ nhân của công ty Phạm Gia sưu tầm, tạo tác trong gần 10 năm.

Anh Phạm Đức Thịnh cũng vừa gửi mẫu gỗ sao đen sang Nhật Bản và Trung tâm Phóng xạ Các bon của nước này xác nhận gỗ lũa có niên đại 1.240 năm.

Với mong muốn chia sẻ với Nhật Bản sau trận động đất kèm sóng thần, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sinh vật cảnh Phạm Gia dự kiến tổ chức chương trình quyên góp từ thiện mang tên “Đêm Việt - Nhật” vào ngày 09/6/2011, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt – Nhật. Chương trình dự kiến có sự tham gia của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đại sứ Nhật Bản và khoảng 400 doanh nghiệp trên cả nước, trong đó chủ chốt là doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh.

Toàn bộ số tiền quyên góp được trong chương trình sẽ ủng hộ cho nhân dân Nhật Bản. Ngoài ra, chương trình sẽ tổ chức đấu giá bộ tác phẩm “Chiến thắng Bạch Đằng” của Công ty Phạm Gia và dành tặng 50% số tiền đấu giá được cho nhân dân Nhật Bản..

Trong đêm “Việt – Nhật”, sẽ có màn nghệ thuật tái hiện lại trận chiến Bạch Đằng lịch sử.

Anh Thịnh bên tác phẩm Chiến thắng Bạch Đằng. Tác phẩm là những cây cảnh được trồng trên thân lũa sao đen khổng lồ hình thuyền có tuổi 1.240 năm. 

Lâm Thị Hương Giang


Bình luận
vtcnews.vn