Tác giả hit đình đám của Chi Pu: ‘Tôi theo đuổi nhiều dòng nhạc, chọn ballad vì nó là con người mình’

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 18/09/2019 07:35:00 +07:00

Đạt G có những chia sẻ về con đường âm nhạc của bản thân sau nhiều thành công với loạt hit đình đám thời gian qua.

Video: MV Khó vẽ nụ cười - Đạt G và DuUyên

Tối 17/9, ca sĩ/nhạc sĩ Đạt G - chủ nhân bản hit Anh ơi ở lại của Chi Pu – đã kết hợp với DuUyên ra mắt MV Khó vẽ nụ cười. Đặt nhiều tâm huyết cho sản phẩm, Đạt G và DuUyên xúc động rơi nước mắt khi chia sẻ về Khó vẽ nụ cười với khán giả trong buổi họp báo.

MV Khó vẽ nụ cười là câu chuyện của đôi bạn trẻ cùng là phi hành gia, yêu nhau nhưng cuối cùng vẫn không thể ở bên nhau. Chàng trai gặp tai nạn ngoài vũ trụ còn cô gái dù bị mất trí nhớ nhưng vẫn vô thức vẽ lại gương mặt của người cô thầm yêu chứ không phải là chàng trai bên cạnh hiện tại.

datg (1)

Đạt G và DuUyên.

Một điều đặc biệt, ca khúc này mang đến câu chuyện về việc đam mê, tình yêu bị vuột mất khỏi tay mình chỉ vì bản thân thiếu tự tin, và đây cũng là một phần trong cuộc sống đời thực của Đạt G và DuUyên.

Đạt G có niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ, nhưng ngay cả việc đủ điều kiện cơ bản để đi học văn hoá đã khó khăn nên anh bỏ học ngang, làm rất nhiều nghề để nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc của mình khi tự học piano, tập tành sáng tác...

Hai năm trở lại đây, Đạt G có nhiều ca khúc gây sốt mạng xã hội như Buồn của anh, Buồn không em, Đừng quên tên anh, Anh ơi ở lại (Chi Pu)…

Ngược lại với Đạt G, DuUyên sinh ra trong gia đình nghệ thuật, bố mẹ có chút điều kiện để con gái vào Sài Gòn học thanh nhạc, nhưng một thời gian cô nản chí vì tất cả các cuộc thi âm nhạc đều “đóng cửa”.

Thời điểm tìm kiếm một công việc khác để nuôi sống mình, con đường ca hát dường như đã nguội lạnh, cô gặp Đạt G và cả hai bén duyên từ đó.

datg (2)

 

datg (3)

Cả 2 có sự đầu tư chỉn chu cho MV.

Bản thân Đạt G chia sẻ, từ trước đến nay, các sản phẩm âm nhạc của anh đều có lượt xem hay lượt chia sẻ hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên, nếu để ý, dễ thấy anh rất thành công với thể loại Ballad.

Chia sẻ trong buổi họp báo, Đạt G tâm sự: “Tôi theo đuổi nhiều dòng nhạc của các bạn trẻ hiện nay và có duyên với ballad, tôi thấy đó là may mắn của bản thân.

Tôi muốn những trải nghiệm mình có được, những ca từ trong các ca khúc sẽ trưởng thành theo mình. Tôi chiêm nghiệm được nhiều điều từ cuộc sống bên ngoài và học hỏi rất nhiều. Tôi vẫn quyết định chọn ballad vì thấy đó là mình".

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn