Tạ Minh Tâm tường trình vụ người bạn bị đâm tử vong

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 07/06/2012 03:05:00 +07:00

(VTC News) - Không chịu được những lời khiếm nhã của đôi thanh niên, ông Đức đã xuống xe và cho gã thanh niên một bạt tai.

(VTC News) – Không chịu được những lời khiếm nhã của đôi thanh niên, ông Đức đã xuống xe và đánh cho gã thanh niên một bạt tai. Bực mình, cô gái đi cùng gã thanh niên bốc điện thoại gọi cho đồng bọn đến "xử" ông Đức.

Như VTC News đã đưa tin, chiều 3/6 khi xe của nghệ sĩ Tạ Minh Tâm và những người bạn đang lưu hành trên đường từ An Giang trở về TP.HCM, đến đoạn cầu Hưng Lợi (thuộc phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) thì xảy ra sự xích mích giữa ông Võ Thanh Đức (43 tuổi, Việt kiều Mỹ) với đôi nam nữ đi xe SH đang lưu thông cùng chiều. 

Do không chịu được những lời khiếm nhã cùng với những thách thức đôi thanh niên, ông Đức đã dừng xe mở cửa xuống nói chuyện. Sau cuộc “nói chuyện”, ông Đức đã bị một nhóm côn đồ đâm chết.

Thông tin từ Công an thành phố Cần Thơ cho biết, hiện đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan là Huỳnh Chí Thông (27 tuổi, ở Cần Thơ), Trần Tấn Sang (29 tuổi, bạn Thông), và một người phụ nữ đi cùng Thông hôm xảy ra vụ án (bà con của vợ Thông).

Và đề hiểu rõ tính chất của sự việc, chúng tôi có cuộc trao đổi với nghệ sĩ Tạ Minh Tâm (người trực tiếp chứng kiến toàn bộ sự việc).

Nghệ sĩ Tạ Minh Tâm cho biết, ông Đức là một người hiền lành, tốt bụng, thông minh và là một người thành đạt trong xã hội. Hiện ông đang sống với một người mẹ 80 tuổi ở quận 7, TP.HCM. Vợ con ông định cư tại Mỹ.

Ông Đức mới về nước làm ăn được 4 năm nay và quen với nghệ sĩ Tạ Minh Tâm qua mối làm ăn của một người bạn. Hôm cả đoàn gồm 4 người đi chiếc xe của người bạn nghệ sĩ Tạ Minh Tâm xuống thăm quê hương nghệ sĩ và tạo mối quan hệ trong công việc, nhân tiện ông Đức cũng đi theo cho vui.

Sau chuyến du lịch, lúc lên đường trở về TP.HCM, ông Đức là người lái xe. Khi xe vừa đến đoạn cầu Hưng Lợi, mọi người trên xe đang thiu thiu ngủ thì bỗng chiếc xe dừng đột ngột làm ai cũng giật mình. Ở ngoài, có đôi nam nữ chạy chiếc xe SH đang chạy bám theo sau, vừa đi vừa chửi những lời khiếm nhã và còn chặn đường, không cho ông Đức lái xe đi. 

Nghệ sĩ Tạ Minh Tâm kể tiếp: "Bực mình vì những hành động của đôi nam nữ, ông Đức bước xuống xe và trong lúc nóng giận đã đánh cho người thành niên một bạt tai. Cuộc ẩu đả giữa ông Đức và người thanh niên xảy ra. Được một lúc thi một nhóm côn đồ gần 10 người đến vây đánh ông Đức. Người lấy đá chọi vào người, kẻ dùng tay đấm, dùng chân đá…

Mặc dù những người dân đến can ngăn nhưng nhóm côn đồ vẫn không buông tha cho ông Đức. Đến khi có tiếng hô “Máu … máu” thì cả đám côn đồ đều bỏ chạy. Mọi người đưa ông Đức lên xe để đưa đến bệnh viện, chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ sau thì ông Đức đã chết do bị đâm thủng lá lách và mất máu quá nhiều".

Tạ Minh Tâm cho biết, mọi việc chỉ diễn ra trong tích tắc khiến mọi người đi cũng không kịp trở tay: “Một sự việc được biết đến hằng ngày qua báo chí và phim ảnh, nhưng khi được chứng kiến một người ra đi một cách rất đau thương mà họ là người hiền lành, tử tế, chỉ một chút nóng giận mà bỏ lại tuổi thanh xuân thì thật đau lòng.
Đôi nam nữ thanh niên kia cũng chỉ vì một chút hồ đồ mà giờ đây sắp phải ngồi tù để trả giá cho những hành động của mình. Tôi nghĩ, xã hội chúng ta cần phải xem lại tư cách, đạo đức của những trẻ vị thành niên. Nhất là các cháu thiếu nhi thì cần phải dạy kiến thức đạo đức cho nhỏ”.

Nghệ sĩ cũng cho biết, giữa nghệ sĩ và ông Đức chỉ là mối quan hệ sơ giao. Cả hai chỉ mới biết nhau trong vòng chưa đầy 2 tuần qua một người bạn chung. "Sự việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ, tôi không muốn nhắc đến nhiều khi mà phía gia đình bị hại đang rất đau lòng", Tạ Minh Tâm cho hay.

Ngọc Thân





Bình luận
vtcnews.vn