Tà đạo kinh hoàng như thôi miên từ Hải Phòng đang vươn vòi Bạch Tuộc khắp nơi

Thời sựThứ Ba, 17/04/2018 07:20:00 +07:00

Nhóm tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời” không chỉ ở Hải Phòng mà còn lan sang nhiều tỉnh thành khác trên khắp cả nước khiến bao gia đình rơi vào cảnh ly tán.

Video: Luận điệu phi lý, phản khoa học của tà đạo `Hội Thánh Đức Chúa Trời`

Từ cuối năm 2017 đến nay, cơ quan chức năng ở Hải Phòng liên tục nhận được đơn thư, nguồn tin phản ánh và cầu cứu của người dân về hoạt động phi pháp của một số kẻ cầm đầu tổ chức gọi là “Hội Thánh Đức Chúa Trời” hay còn gọi là “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”.

Những kẻ cầm đầu đang lôi kéo, dụ dỗ những người nhẹ dạ cả tin, nhất là nữ sinh viên và phụ nữ trẻ có chồng, khiến bao gia đình rơi vào cảnh vợ chồng, cha con, mẹ con ly tán, học hành dang dở, tinh thần, thể xác suy sụp, tiền mất tật mang, cuộc sống bị đảo lộn, gây bức xúc trong nhân dân.

Những ai đã lỡ bị bỏ ‘bùa mê thuốc lú’ của những kẻ cầm đầu đều đang trong tình trạng mê muội, mất lý trí, về nhà đập bỏ bát hương, bàn thờ, không ăn đồ thờ cúng, bỏ cha mẹ, bỏ học hành; người thì bỏ chồng con, chắt chiu, gom góp được chút tiền lại mang đi ‘phụng sự’ tổ chức này…

IMG_3920 copy

  Các tín đồ trong một lần ngồi cầu nguyện ở huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng).

Được sự giúp đỡ của Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), PV VTC News được tiếp cận với một số người đang là nạn nhân của những trò bịp bợm của tà đạo nói trên, phần nào vén lên ‘tấm màn ma mị’ như một lời cảnh tỉnh cho người dân trước nguy cơ lan rộng và lún sâu vào tà đạo này.

Chồng bất lực nhìn vợ ôm con bỏ theo tà đạo

Độc giả có bất kỳ thông tin liên quan đến tà đạo "Hội Thánh Đức Chúa Trời" hãy liên lạc với chúng tôi theo SĐT đường dây nóng 01255 911 911, hoặc email [email protected]. Chúng tôi sẽ cùng độc giả quyết bóc trần bộ mặt nguy hiểm của tà đạo, khiến bao người run sợ, khiến bao gia đình ly tán này.

Như đã hẹn trước, chúng tôi tìm gặp anh Đoàn T.T. (SN 1986, ở xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Anh T. ngồi thẫn thờ với ánh mắt đượm buồn chờ chúng tôi đến.  

Không giấu nổi sự buồn bã và bức xúc khi kể lại những ngày tháng tìm kiếm, nhưng không lôi kéo được người vợ trẻ thoát khỏi ‘thiên la địa võng’ của những kẻ cầm đầu nhóm tà đạo với cái mác “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, khiến gia đình anh tan nát.

Như bao đôi lứa khác yêu nhau, một đám cưới tràn đầy hạnh phúc và hy vọng về tương lai tươi sáng của đôi vợ chồng trẻ cũng đã đến, năm 2014, vợ chồng anh vỡ òa hạnh phúc khi đón đứa con trai chào đời trong sự mong mỏi và chúc phúc của đôi bên nội ngoại và bạn bè gần xa, những tưởng, họ sẽ sống bên nhau êm ấm, vun đắp cho gia đình trẻ trong sự thương yêu của tình chồng, nghĩa vợ.

Tuy nhiên, sau khi sinh con được 3 tháng, vợ anh T. là chị Bùi Th.A. (SN 1992), có những biểu hiện bất thường, như hay ngồi trong góc tối lẩm bẩm, rồi đi về bất định mà không hiểu vợ đang có chuyện gì. Anh T. quyết định theo chân vợ đi tìm câu trả lời.

vo 9

  Từ một người vợ xinh đẹp, hiền lành trở thành một người u mê, bỏ chồng theo tà đạo.

Bằng cách thức riêng của bản thân, anh T. phát hiện vợ đang theo một nhóm người, trong đó có Chu Quốc Cường (SN 1986, quê ở Hà Nội) về xã Tân Dương (Thủy Nguyên, Hải Phòng) thuê một ngôi nhà, mở cơ sở tuyên truyền, lôi kéo nhiều người, đa số là phụ nữ, thậm chí có cả người già và đàn ông để truyền bá về đạo lạ, với tên gọi: “Hội Thánh Đức Chúa Trời” hoặc “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”.

“Theo quan niệm của tà đạo này, con người không phải do cha mẹ sinh ra mà hòn đất nặn ra con người. Con người chết về với cát bụi hết. Cát bụi về với cát bụi. Ai mà chết sớm thì được lên thiêng đàng bằng con tàu Seon, chỉ chở được 30 người/chuyến” – Anh T. kể.

Họ còn tuyên truyền ai thờ cúng tổ tiên, ông bà, người đã chết là thờ cúng ma quỷ. Vì vậy phải đập bỏ bát hương, bàn thờ. Do đó, sau khi đã tham gia, vợ anh T. cũng đã đập hết bát hương của gia đình mình.

Anh T. cho biết, khi chúng lôi kéo được những tín đồ, hàng ngày họ sống với nhau theo kiểu bầy đàn. Cùng ăn uống, sinh hoạt, cùng ngủ chung nhà và ăn ở rất bẩn thỉu, có khi cả tuần họ mới tắm gội một lần.

Video: Sự thật về cái gọi là ''Hội thánh của Đức chúa trời" (Nguồn An ninh Thái Nguyên)

Theo lý luận của tà đạo này, tiền bạc là tội lỗi, tuy nhiên họ lại giở chiêu trò ‘móc túi’ của các tín đồ bằng cách, mỗi tuần, các tín đồ phải bỏ 200 -500 nghìn đồng vào một cái phong bì, bên ngoài có chữ “Cha mẹ yêu anh em rất nhiều”, rồi đưa cho trưởng nhóm. 

Ngoài ra, mỗi tín đồ phải ngồi ‘hầu thánh’ 3 lần/tuần, mỗi lần phải đóng 50 nghìn đồng, cũng được bỏ vào cái phong bì có chữ nêu trên.

DSC_1112 5

 Chiếc phong bì dùng để bỏ tiền cung phụng những kẻ cầm đầu.

Bỏ ngoài tai những lời khuyên nhủ, thương yêu của chồng, mỗi khi có cơ hội, vợ anh T. lại bế theo con nhỏ trốn nhà đến ‘đại bản doanh’ nêu trên để ‘hầu thánh’ và cầu nguyện, nghe trưởng nhóm tuyên truyền, giảng đạo.

Khi bị lộ ‘cơ sở bí mật’, chúng lại chuyển địa điểm, khiến anh T. không còn nhớ nổi đã bao ngày, bao đêm quên ăn, mất ngủ để đi tìm vợ, tìm con, đặc biệt con anh còn quá nhỏ nhưng lại bị chính người mẹ bắt ‘chịu trận’ cùng trong sự u mê của cái tà đạo quái đản này.

Vì quá thương con nên thời gian đầu, anh T. vất vả làm lụng được bao nhiêu tiền đều dành cho việc đi tìm vợ tìm con. “Khổ lắm anh ạ!” – Anh T. nghẹn ngào.

Video: Bất lực nhìn người thân đập bàn thờ tổ tiên, u mê đi theo tà đạo 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian tìm được vợ, được con về, người vợ giả vờ ngoan ngoãn ở nhà, để anh T lao vào công việc kiếm tiền trang trải cuộc sống. Mặc dù vậy, chẳng được bao lâu, vợ anh lại bế con trốn đi biệt tăm theo nhóm người kia mà không hẹn ngày về.

Suốt nhiều năm qua, bằng tình thương yêu, sự nhẫn nại, từ nhẹ nhàng, tình cảm khuyên nhủ đến thái độ cương quyết, với hy vọng người vợ sẽ hồi tâm chuyển ý trở về với anh, với cuộc sống bình thường như trước khi chưa bị tà đạo này lôi cuốn vợ anh, nhưng anh T. đành bất lực. Từ đầu năm 2017, vợ anh T. đã ôm con bỏ đi không quay trở lại.  

Năm 2017, sau nhiều năm không thể chịu đựng nổi, anh T. đã làm đơn ly dị vợ và tòa đã xử đơn phương cho anh được ly hôn.

Cuối năm 2017, khi biết vợ, con đang ở một cơ sở tại TP Cẩm Phả (Quảng Ninh), anh lặn lội ra tìm nhưng khi đến nơi, họ đã chuyển sang huyện Vân Đồn và bặt vô âm tín từ đó. 

“Ở đây có khoảng gần 20 người theo hội này” – anh T. tiết lộ.

DSC_1105 6

Những kẻ cầu đầu lập bản đồ, lên kế hoạch mở các tụ điểm để truyền giáo.

Hé lộ nhiều tình tiết

Anh T. cho biết, lâu nay, cứ thấy chị em đến các cửa hàng làm đẹp, spa hoặc ở một số địa điểm quán xá, nếu gặp các tín đồ này là lập tức chúng tìm cách tiếp cận tuyên truyền, dụ dỗ để lôi kéo theo họ, đến gặp mặt trưởng nhóm.

Anh T. cũng cho biết, Phó trưởng nhóm mà anh biết tên là Đ. (xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên) và L. (xã Minh Tân, Thủy Nguyên), từng có tiền án, vừa chấp hành xong án phạt tù 3 năm về tội trộm cắp tài sản. Cách đây 3 năm, L. lấy một tín đồ khác người cùng huyện, tên M.

Hiện, trụ sở chính của nhóm tà đạo này ở khu trung tâm quận Kiến An (Hải Phòng), tại một ngôi biệt thự của một cặp vợ chồng già giàu có. Chỉ các đệ tử VIP mới được vào đây. Từ đây, một số nhóm nhỏ cũng được hình thành tại khu vực trung tâm quận Kiến An.

DSC_1182 7

 Các tài liệu, đồ dùng trong một lần lực lượng chức năng thu giữ tại một cơ sở truyền đạo trái phép ở Thủy Nguyên (Hải Phòng) cuối năm 2017.

Theo anh T, trụ sở chính của nhóm tà đạo này ở Hà Nội. Bằng các ‘biện pháp nghiệp vụ”, anh T. không mấy khó khăn để theo chân vợ và tìm được vợ. Tuy nhiên, anh T. bất lực không thể lôi vợ ra khỏi ‘vũng bùn lầy’.

 
Hàng ngày họ cũng chẳng thiết ăn, thân thể xanh xao, đen, gầy như con cá mắm. Có bao nhiêu tiền nộp hết cho những kẻ cầm đầu, mua cam rẻ tiền, để khi nào thối ra mới ăn chứ không ăn cam tươi ngon.

Chồng nạn nhân bị 'thôi miên' theo tà đạo

Về tài liệu tuyên truyền, anh T. cho biết, họ lấy một số đoạn kinh của một tôn giáo rồi cải hoán, chỉnh sửa, lồng ghép các hình ảnh khác vào để tuyên truyền về những vụ thiên tai, bão lũ, chiến tranh, thảm họa, cảnh báo về ngày tận thế…

"Theo những tín đồ này, quan hệ vợ chồng là uế tạp nên vợ chồng không được gần gũi nhau. Hàng ngày họ cũng chẳng thiết ăn, thân thể xanh xao, đen, gầy như con cá mắm. Có bao nhiêu tiền nộp hết cho những kẻ cầm đầu, mua cam rẻ tiền, để khi nào thối ra mới ăn chứ không ăn cam tươi ngon.

Đáng nói, món sở trường của họ là thịt chó. Năm 2014, em phải vào miền Nam học nghề, ở nhà có 2 con chó, vợ em gọi đồng bọn đến giết thịt 1 con” – anh T. kể.

Anh T. cho biết: "Tính đến cuối năm 2017, nhóm này có khoảng 40 người, hiện đã dạt ra huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) để tiếp tục lôi kéo, truyền bá tà đạo này. Hàng tuần, họ tổ chức truyền đạo 2 tiếng/ca, thứ 7 họ tổ chức cả ngày. Buổi tối vào các ngày  thứ 3, 5, 7. Chủ nhật nghỉ.

Cứ 4 ngày họ mới tắm giặt 1 lần, kể cả khi họ ở bầy đàn với nhau hay khi ở nhà riêng. Khi cầu nguyện, họ lấy khăn trắng trùm đầu ngồi cầu nguyện.

DSC_1113 8

 Một loại tài liệu nhóm tà đạo sử dụng đi tuyên truyền, lôi kéo tín đồ.

Theo anh T., những tín đồ này họ rất đoàn kết, quyết liệt bảo vệ nhau khi bị người khác xâm phạm. Họ không sợ chết và muốn chết sớm để lên thiên đàng. Khi đi xe máy ra đường, người khác tránh họ thì tránh chứ họ không bao giờ tránh ai.

Anh T. cho biết thêm, cứ mỗi lần đi dài ngày về, mặt vợ anh lại xám xịt, thâm đen nhìn như người mất hồn. Phải sau nhiều ngày mới hồi tỉnh lại như người bình thường.

Đau xót nhất là năm 2015, khi vợ anh có thai đứa con thứ 2 được 4 tháng, một người đàn ông khoảng 65 tuổi trong nhóm tà đạo này (quê xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên) đã sắc thuốc Bắc cho uống, sau đó vợ anh bị sảy thai, từ đó đến nay không thể mang thai được nữa.

“Dịp Tết Mậu Tuất, em nhớ con em quá nên chạy xe máy lên tận Tây Sơn (Hà Nội) để nhìn mặt con cho đỡ nhớ rồi về nhưng không để cho vợ và con phát hiện ra” – anh T. nghẹn lời.

“Tới đây, em sẽ làm đơn xin Tòa án xử cho em được nuôi con. Em sẽ tìm con về, nuôi dạy con khôn lớn nên người, chứ nhất định không để cho đi theo mẹ nó u mê chạy theo tà đạo kia.

Bây giờ em chỉ mong sao cơ quan chức năng sớm vào cuộc bắt giữ, xử lý những kẻ cầm đầu nhóm tà đạo này để đỡ làm khổ bao người, bao gia đình nhà tan cửa lát, vợ chồng, cha con ly tán” – anh T. nói như cầu khẩn.

Video: U mê đi theo 'Hội Thánh Đức Chúa Trời', nhiều người bán hết gia sản, gia đình ly tán

Theo Ban Tôn giáo TP HP Hải Phòng, từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn có xuất hiện hiện tượng tôn giáo có tên “Hội thánh của Đức chúa trời” tên gọi khác là Hội thánh của Đức chúa Trời Mẹ . Hiện nay, có gần 10 người đang lén lút hoạt động truyền đạo.

Quá trình hoạt động, họ đã lôi kéo được một số người tham gia, chủ yếu là phụ nữ, người già và học sinh, sinh viên, gây mâu thuẫn gia đình (không sinh hoạt vợ chồng), xung đột văn hóa (gỡ bỏ bàn thờ tổ tiên), có dấu hiệu lôi kéo; trục lợi (trích nguồn thu 10% để đóng góp cho tổ chức), tuyên truyền mê tín dị đoan (thế giới tận thế, sớm về thiên đường để hưởng sung sướng).

Cùng với đó, hội này đã lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để truyền bá trái pháp luật, chia rẽ tôn giáo làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Tổ chức và những người tham gia truyền đạo chưa hợp pháp theo quy định

Được biết, thời gian qua cơ quan chức năng thành phố đã liên tục “bóc, gỡ” các điểm hoạt động của nhóm người trên. Tuy nhiên, những người này luôn tìm cách chống đối, không chịu phối hợp, liên tục thay đổi địa điểm, lén lút hoạt động trên các địa bàn huyện Thủy Nguyên, huyện Tiên Lãng và quận Kiến An.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này!

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn