Syria tiếp tục bị tấn công, Mỹ nói không liên quan

Thế giớiThứ Ba, 17/04/2018 07:07:00 +07:00

Theo truyền thông địa phương, rạng sáng 17/4 , quân đội Syria đánh chặn một số tên lửa ở khu vực không phận thành phố Homs.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn thông tin truyền thông địa phương cho biết quân đội Syria đánh chặn một số tên lửa nhắm vào căn cứ không quân Shayrat của Syria rạng sáng 17/4. Theo thông tin sơ bộ, có khoảng 9 tên lửa nhắm vào căn cứ không quân này, tuy nhiên nguồn gốc của các tên lửa này chưa rõ ràng.

Trước nghi vấn Mỹ lại bất ngờ thực hiện không kích, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Eric Pahon tuyên bố với Reuters: “Không có bất cứ hoạt động quân sự nào của Mỹ tại khu vực này vào thời điểm đó. Chúng tôi không có thêm bất cứ thông tin chi tiết nào để chia sẻ”.

1018083718

Trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. (Ảnh: Sputnik)

Cơ quan Thông tấn Syria SANA cho biết: “Phòng không Syria bắn hạ một số tên lửa xâm nhập không phận của Homs”, nhưng chưa công bố số lượng và nguồn gốc của các tên lửa nói trên. Ngoài ra, SANA còn đăng tải thông tin cho biết không có thương vong cũng như thiệt hại vật chất đáng kể sau vụ việc.

Căn cứ không quân Sharyat của Syria từng là mục tiêu không kích của Mỹ vào tháng 4/2017, khi 2 khu trục hạm mang tên lửa có điều khiển USS Porter và USS Ross đồng loạt phóng 59 tên lửa Tomahawk nhằm vào căn cứ này.

Tuy nhiên vụ không kích gây ra thiệt hại ở mức độ nhẹ cho căn cứ không quân này, 36 trong tổng số 59 tên lửa Tomahawk của Mỹ không tới được mục tiêu.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn