Sức hấp dẫn mới của Scion tC 2011

(VTC News) – Được nâng cấp đáng kể về diện mạo, sức mạnh và công nghệ, phiên bản 2011 của mẫu coupe thể thao Scion tC sẽ đổ bộ thị trường mùa thu này với giá bán tăng nhẹ.

Trình làng lần đầu tiên vào năm 2004, đánh trúng vào trái tim những người mua xe trẻ tuổi đang khao khát được sở hữu một mẫu coupe thể thao giá “mềm”, tC nhanh chóng trở thành model bán chạy nhất của nhãn Scion. Tuy nhiên, dù giá Scion tC chỉ bằng một nửa mẫu coupe thể thao đình đám BMW 3-Series nhưng các chủ nhân của mẫu Toyota này vẫn đòi hỏi phiên bản kế tiếp phải mạnh hơn, rộng rãi hơn, an toàn hơn và ngốn ít xăng hơn.

   

 

Phiên bản tC 2011 “vén màn” tại triển lãm xe New York tháng 4 vừa qua đã đáp ứng một cách triệt để những mong mỏi ấy. Và đương nhiên, khi tung ra thị trường mùa thu tới, giá bán cũng nhích lên. Mẫu xe sẽ có giá bán khởi điểm 18.275 USD với bản số sàn và 19.275 USD đối với bản tự động, tăng gần 1.200 USD so với phiên bản 2010. Tất cả các giá bán chưa tính phí vận chuyển. 

   

 

Vẫn dựa trên platform của người anh em Avensis bán ở châu Âu, Scion tC đời mới có chiều dài và trục cơ sở tương tự phiên bản trước nhưng chiều rộng nhỉnh hơn một chút, cung cấp không gian nội thất rộng rãi hơn.

Những thay đổi đáng chú ý ở ngoại thất tC thế hệ mới bao gồm thiết kế lưới tản nhiệt đầy đặn, phần viền hốc bánh nhô hơn, cụm đèn pha khác biệt, cửa nóc “biến tấu” lại.

   

 

Cabin xe được kéo dài cùng lưng ghế gập được theo tỷ lệ 60/40 giúp diện tích khoang hành khách tăng lên ấn tượng.

“Thửa” động cơ 2.5L 4 xylanh VVT-i hoàn toàn mới từ mẫu Camry, Scion tC2011 có công suất cực đại 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 173 lb-ft tăng 19 mã lực và 11 lb-ft so với phiên bản trước. Mẫu coupe thể thao tăng tốc từ 0-100 km/h mất 7,6 giây với hộp số sàn 6 cấp và 8,3 giây đối với hộp số tự động 6 cấp. Cả hai đều nhanh hơn gần 1 giây so với model 2010.

   

 

Tính năng lái của tC 2011 được cải thiện rõ nét với vô-lăng điện phong cách mới, hệ thống treo tăng độ cứng. Độ an toàn cũng được tăng cường với sự hiện diện của các trang bị như bộ phanh kích cỡ lớn hơn, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt, hệ thống phân bổ lực phanh, hệ thống hỗ trợ phanh, 8 túi khí …

So sánh phiên bản Scion tC 2011 và 2010:

    Trục cơ sở      2.7 m    2.7 m

Trục cơ sở   2.7 m 2.7 m



Trung Kiên (theo Autonews)

Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN