Sự thật con vật đầu rắn mình lươn cực độc khiến dân mạng xôn xao

Thời sựChủ Nhật, 19/11/2017 10:18:00 +07:00

Các chuyên gia nghiên cứu về loài rắn đã bóc mẽ con vật được cho là rắn giả lươn cực độc được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội thời gian gần đây.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội, rất nhiều người chia sẻ hình ảnh của một con vật lạ có hình dáng đầu rắn mình lươn.

Theo tìm hiểu của PV, người đầu tiên chia sẻ hình ảnh này lên facebook cá nhân là anh Nguyễn Phương D., ở Hải Dương.

Trên trang facebook cá nhân, anh D. viết: "Ai gặp hoặc mua, bẫy được con này thì đập chết vứt đi. Con này là con rắn Tràu hay còn gọi là Hoàng xà, thân rắn rất độc, hình dáng rất giống con lươn, nếu ăn phải hoặc bị nó cắn sẽ rất khó chữa. Đặc điểm của con vật này là đầu có 2 cái u, hay kêu lọp bọp, phình má như rắn hổ mang".

Anh D. cho biết thêm, con vật lạ này do anh bắt được khi đi đánh cá.

23718265_946135745540495_1941829298_n 3

Hình ảnh về con rắn mình lươn được anh Nguyễn Phương D. chia sẻ trên facebook.

Ngay sau khi đăng tải, thông tin trên đã được hơn 5.000 người chia sẻ và bình luận với tâm lý hoang mang, sợ hãi.

Giải đáp những thắc mắc của người dân về con vật kỳ lạ trên, Trung tá - bác sĩ Vũ Ngọc Lương - Phó Giám đốc Trại rắn Đồng Tâm ở Tiền Giang, một chuyên gia hàng đầu về rắn tại Việt Nam cho biết: "Nhìn những hình ảnh này thì tôi chắc chắn nó không phải rắn, còn con gì thì tôi cũng không biết. Rắn là loài bò sát nên da của nó phải khác. Con vật trong ảnh da trơn thuộc họ lươn hoặc cá da trơn".

"Theo tìm hiểu của tôi thì không có loài rắn nước ngọt nào giống mô tả trên. Cũng không có loài rắn nào tên là rắn Tràu. Còn nếu Hoàng xà là một loại rắn khác, không phải con này.

Có thể đây chỉ là thông tin câu like, câu view trên mạng xã hội nên hình ảnh cũng chưa chính xác. Công nghệ hiện nay cũng có thể chỉnh sửa nên người dân không nên tin vào những hình ảnh trên", ông Lương nói.

23756189_946135808873822_1182073794_n (1) 4

Cận cảnh con vật được cho là rắn giả lươn. (Ảnh: Nguyễn Phương D.)

Trả lời PV VTC News, ông Phạm Văn Toàn, một người kinh doanh, buôn bán rắn nhiều năm nay ở khu vực phía Bắc cũng cho biết: "Không có loài rắn nào như hình ảnh này cả. Có một loài rắn giun nhưng nó nhỏ và ngắn hơn con vật này rất nhiều. Phần thân nó tròn và phần đầu của nó cũng có hình dạng khác".

"Ngày xưa người dân lưu truyền câu chuyện rắn giả lươn khiến vợ giết chết chồng làm nhiều người tin vào thông tin này. Tuy nhiên, theo tôi câu chuyện đó là hư cấu bởi nhiều năm buôn bán trong nghề này tôi chưa bao giờ gặp con vật rắn giả lươn. Ngay cả nghe đến con vật này cũng chưa.

Có thể hình ảnh trên là một con lươn bị dị dạng hoặc người đăng đã cố tình làm biến dạng phần đầu của nó", ông Toàn cho hay.

Video: Giải mã câu chuyện rắn khổng lồ báo oán ở công trường Quảng Ninh

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn