Sự kiện du xuân không thể bỏ qua năm 2018 tại Hà Nội

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 28/02/2018 15:55:00 +07:00

Từ ngày 01/03 đến ngày 04/03, tại Thung lũng hoa Hồ Tây sẽ chính thức diễn ra Lễ hội Hoa xuân – Tinh hoa đất trời Thăng Long – một trong những sự kiện du xuân không thể bỏ qua năm 2018.

Hãy cùng gặp gỡ với Doanh nhân Bùi Mạnh Hiếu – chủ nhân Thung Lũng Hoa Hồ Tây để hiểu hơn về Thung lũng hoa và Lễ hội Hoa xuân sắp diễn ra.

1

 Anh Bùi Mạnh Hiếu - chủ nhân Thung Lũng Hoa Hồ Tây

- Xin chào Anh Bùi Mạnh Hiếu, Thung Lũng Hoa Hồ Tây được ví như Đà Lạt thành phố hoa giữa lòng Thủ đô và những năm gần đây đã trở thành điểm đến yêu thích của đông du khách. Vậy, điều gì đã thôi thúc anh xây dựng Thung lũng hoa Hồ Tây?

Trước tiên, mình chia sẻ rằng, bản thân Thung lũng hoa Hồ Tây trước là một đầm sen, nhưng hoa sen chỉ nở theo mùa thôi. Trên cơ sở đó, chúng tôi cải tạo, xây dựng thành một vườn hoa để tạo thành một điểm đến thưởng lãm hoa quanh năm cho mọi người. Bởi thực tế, ở trung tâm Thành phố cũng ít nơi để mọi người vui chơi, đặc biệt là trẻ con. Đến đây trẻ con có thể nô đùa, chạy nhảy và tìm hiểu về thiên nhiên với không gian vui chơi rộng lớn. Người lớn có thể đến để chụp ảnh và thư giãn, ngắm hoa. Mọi người đến đây đều rất vui và chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào vì điều đó.

2

 

- Thung lũng hoa Hồ Tây đang có trăm hoa đua nở, tạo nên một bức tranh đa sắc màu. Vậy, tiêu chí lựa chọn giống hoa có gì đặc biệt?

Trong những năm đầu tiên, thung lũng hoa trồng các giống hoa truyền thống của Hà Nội mình như violet, cúc đại đóa, cánh bướm, thược dược. Những giống hoa này thời gian trồng, chăm sóc khá lâu nhưng thời gian cho hoa nở đẹp ngắn nên rất vất vả mới có được thung lũng hoa đẹp. Cách đây 3 năm, Thung lũng hoa chuyển sang trồng thêm các giống hoa nhập khẩu với thời gian từ lúc ra ra hoa đến lúc tàn khoảng 6 – 7 tháng. Các giống hoa được trồng tại thung lũng màu sắc phải nét, thể hiện rõ sắc màu và thời gian cho hoa đẹp dài. Có thể kể tên như Xác pháo xanh, xác pháo đỏ, Túy điệp, Nhi nha,... Và Thung lũng hoa luôn cố gắng tìm thêm những giống hoa mới để du khách khám phá.

- Ở Hà Nội hiện nay, có rất khá nhiều vườn hoa, vậy điều gì ở Thung Lung Hoa Hồ Tây vẫn thu hút khách thăm quan và giữ chân du khách?

Đầu tiên, Thung lũng hoa luôn đi theo trọng tâm, luôn tìm hiểu phát triển các giống hoa mới đem vào trồng để tạo nên sự đặc biệt. Một số vườn hoa sử dụng các cây hoa giả để tạo cảnh nhưng riêng tại thung lũng hoa hầu như không có hoa giả ở đây, bởi chúng tôi muốn mang lại những gì hoàn hảo nhất, đẹp nhất, thật nhất cho du khách. Bởi thế, chúng tôi luôn nỗ lực tìm ra giống hoa mới, mô hình mới tạo nên vườn hoa thật đặc biệt, thật đẹp, hoàn thiện đến từng mét vuông mà không nơi nào có thể so sánh được về hoa.

Ngoài ra, Thung lũng hoa Hồ Tây xây dựng khu vui chơi rộng thoải mái cho trẻ, các khu vực dành riêng cho các hoạt động teambuilding, giao lưu cũng như kết hợp với giới thiệu ẩm thực, nghệ thuật,... để tất cả mọi người có thể đến vừa thưởng lãm hoa vừa gắn kết giao lưu văn hóa.

- Mỗi năm Thung lũng hoa được thiết kế theo concept khác biệt, vậy trong năm 2018 thung lũng hoa có thiết kế theo hướng như thế nào?

3 3

 

Như năm 2017, tại Thung lũng hoa tạo theo mô hình như hình cánh bướm, hình bông hoa, hình con thuyền,... Nhưng sang năm 2018, chúng tôi tạo hoa theo xu hướng mềm mại, tạo theo như dòng nước chảy len lỏi chảy để mọi người khi đến ngắm hoa sẽ cảm thấy rất bồng bềnh, mềm mại, hết sức tự nhiên chứ không cứng nhắc, gò bó theo một mô hình sẵn. Thứ hai, năm nay, thung lũng hoa phát triển trồng nhiều giống hoa trên các mái nhà, trên tường tạo thành các tường hoa để tạo thành các cao độ khác nhau để người chụp có thể thoải mái tạo dáng ở mọi góc đều có ảnh đẹp, sáng tạo ra những bức hình đẹp. Điều này mang lại cho du khách cảm thoải mái, tự nhiên để có thể thả hồn mình vào với không gian xung quanh, thư thái, lãng mạn hơn.

Đặc biệt, tại Thung lũng hoa còn có thểm các chuồng cừu, bồ câu, thỏ để tạo nên một hệ sinh thái đa dạng. Trẻ em khi đến đây đều cảm thấy rất hứng thú với những chú cừu, đặc biệt là vào ngày nắng đàn thỏ nhởn nhơ gặm có, trẻ có thể đuổi bắt rất vui vẻ. Không gian này gợi nhớ đến những cánh đồng ở châu Âu giúp mọi người có thể giải tỏa hết những mệt mỏi sau những ngày dài làm việc, học tập vất vả.

- Vào ngày 01/03 đến ngày 04/03/2018, tại đây sẽ diễn ra Lễ hội Hoa Xuân – một sự kiện đang thu hút sự chú ý của rất nhiều người yêu hoa. Ánh chia sẻ thêm về ý tưởng, mục đích của lễ hội hoa xuân?

 Mơ ước làm được một lễ hội hoa thực sự mang ý nghĩa để mọi người chiêm ngưỡng, thưởng lãm vẻ đẹp của hoa. Trước đây thật ra cũng có nhiều đơn vị tổ chức lễ hội hoa ở Hà Nội nhưng làm theo tính chất hội chợ kết hợp vui chơi chứ chưa hoàn toàn thể hiện đúng tên gọi của nó. Thì tại thung lũng hoa hồ tây thì chúng tôi muốn mọi người được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa từ các thảm hoa, suối hoa đến các tác phẩm nghệ thuật được tạo nên bằng hoa một cách độc đáo. Và cũng hy vọng đây cũng sẽ là bước đệm, tiền đề để Thung lũng hoa có thể tổ chức các Festival hoa lớn, mang tầm vóc lớn hơn, rộng hơn vượt ra khỏi khuôn khổ của Thung lũng hoa Hồ Tây.

- Giá trị khác biệt mà Lễ hội hoa 2018 hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách thăm quan, thưởng lãm?

Khi tổ chức Lễ hội hoa thì điều đầu tiên mình phải mang ý nghĩa, cống hiến cho mọi người để du khách phải công nhận, thỏa lòng khi đến thăm quan, thưởng lãm vẻ đẹp của hoa. Trong lễ hội hoa bên cạnh giới thiệu các loài hoa thì sẽ tổ chức thi cắm hoa nghệ thuật, trình diễn áo dài chủ đề Hoa xuân, chương trình văn hóa nghệ thuật,... Đặc biệt, về ẩm thực sẽ giới thiệu đến du khách những món ăn đặc trưng của thung lũng hoa hồ Tây như gỏi sen, rượu sen, xôi sen,... Khi mọi người uống nước sẽ có những viên đá trong đó có những cánh hoa bông hoa. Khi uống những viên đá từ từ tan ra và xuất hiện những bông hoa ở trong và cảm nhận những hương thơm của hoa. Chúng tôi hướng đến tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống – tinh hoa đất trời Thăng Long, để du khách hiểu hơn, yêu hơn văn hóa, con người Hà Nội.

4 4

 

- Được biết Lễ hội hoa xuân dự kiến phát hành khoảng 10.000 vé trong 4 ngày, vậy công tác chuẩn bị đảm bảo an ninh trong lễ hội được chuẩn bị như thế nào? Anh có nhắn gửi gì đến với du khách thăm quan?

 Thung lũng hoa cũng trải qua một lần mở cửa miễn phí thì bị dẫm nát rất nhiều hoa. Ngoài ra, trong quá trình quản lý thì không ít các du khách khi đến thăm quan cũng tự ý hái hoa, nằm lên hoa để chụp ảnh thì thực sự đó là những hình ảnh không đẹp. Chúng tôi muốn nhắn nhủ đến những du khách rằng bạn đang đi ngắm hoa, thưởng thức hoa nghĩa là bạn là người yêu hoa. Và bạn yêu hoa phải yêu đúng cách, yêu hoa hãy trân trọng, nâng nui hoa chứ đừng dẫm đạp lên hoa. Mong mọi người hãy thưởng thức, yêu hoa đúng cách.

- Xin cảm ơn những chia sẻ của Anh!

Lễ hội hoa diễn ra từ ngày 01/03/2018 đến ngày 04/04/2018 sẽ là dịp du xuân đầu năm mới, cũng như tạo nên một sức hút khó cưỡng đối với những ai yêu hoa, yêu mến con người và văn hóa Hà Nội. (Thông tin chi tiết tại đây).

THUNG LŨNG HOA HỒ TÂY

Địa chỉ: Ngã 3 Nhật Chiêu - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline: 01639.366.648 - 01239.968.968

Nguồn: afamily.vn
Bình luận
vtcnews.vn