Sông Lam Nghệ An đem "kép phụ" đá AFC Cup

Thể thaoThứ Ba, 15/03/2011 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Thất bại cay đắng trước Tsw Pegasus trong ngày khởi tranh cùng những trận đấu nhọc nhằn tại V-League đã khiến lãnh đạo SLNA phải thay đổi mục tiêu.

(VTC News) - Thất bại cay đắng trước Tsw Pegasus trong ngày khởi tranh cùng những trận đấu nhọc nhằn tại V-League đã khiến lãnh đạo SLNA phải thay đổi mục tiêu. Thay vì gắng sức mình chinh chiến ở tất cả các mặt trận, đội bóng xứ Nghệ chấp nhận từ bỏ AFC, chỉ coi đây là cơ hội thử lửa cho các cầu thủ trẻ, cầu thủ dự bị.

Nhằm dưỡng sức cho cuộc tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà tại vòng 7 V-League 2011 vào cuối tuần, BHL SLNA đã quyết định chỉ đưa sang Maldives 16 cầu thủ, gồm phần lớn là các vị trí dự bị, ít đá chính. Trong khi đó, các trụ cột như Trọng Hoàng, Đình Đồng... được cất ở nhà.

SLNA (phải) không căng sức ra thi đấu tại AFC Cup. (Ảnh: VSI)

Ngay cả HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cũng không đi Maldives mà chỉ đạo các cầu thủ SLNA ở chuyến làm khách đến sân V.B là trợ lý HLV Phạm Anh Tuấn.

Với quyết định như vậy, SLNA sẵn sàng chấp nhận trận thua thứ hai liên tiếp tại đấu trường AFC Cup mà họ lần đầu tiên được góp mặt. Thế nhưng, số cầu thủ trẻ được BHL tin tưởng trao cơ hội thi đấu lại muốn tận dụng điều kiện thể hiện mình.

Chỉ có điều, các cầu thủ SLNA có quá ít thời gian chuẩn bị, làm quen với điều kiện thời tiết cũng như sân bãi tại thủ đô Male của Maldives nên kết quả đủ để khiến SLNA hài lòng chính là một trận hòa.

Những trụ cột như Hoàng "bò" sẽ được cho nghỉ. (Ảnh: VSI)

Nếu như ở lượt trận đầu tiên vòng loại bảng F, SLNA để thua Tsw Pegasus 1-2 trên sân nhà thì trên sân của Sriwijaya (Indonesia), đội bóng của Maldives, V.B đã kiếm được 1 điểm từ trận hòa 1-1.

Chính vì thế, để nuôi hy vọng cạnh tranh vé vào vòng sau, V.B hạ quyết tâm giành chiến thắng trước SLNA, nhất là khi họ có lợi thế được thi đấu tại sân nhà.

Chắc chắn, HLV Bahtiyar Can Vanli cùng các cầu thủ V.B (Maldives) sẽ chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Lareef Adam, Mansaray Abu Desmond... sẽ là những mũi nhọn mà hàng phòng ngự non nớt của SLNA cần phải dè chừng.

Trận đấu giữa V.B và SLNA sẽ diễn ra lúc 16h00 hôm nay (giờ địa phương) và được điều khiển bởi trọng tài chính người Đài Loan (Trung Quốc) Yu Ming Hsun.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn