Sốc với giá vé trận Hòa Phát HN- Vicem Hải Phòng

Thể thaoThứ Bảy, 02/04/2011 11:32:00 +07:00

Hai ngày trước trận đấu giữa Hòa Phát HN và Vicem Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy, người hâm mộ không khỏi giật mình khi BTC thông báo giá vé là 200.00o đồng.

(VTC News)- Hai ngày trước trận đấu giữa Hòa Phát HN và Vicem Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy, người hâm mộ không khỏi giật mình và sốc bổ ngửa khi BTC trận đấu này thông báo giá vé là 200.000 đồng, cho tất cả các khán đài.

So với những trận đấu dù của HN.ACB, Hà Nội T&T hay Hòa Phát HN trên sân đấu này từ đầu mùa giải 2011 đến nay thì mệnh giá vé mới tăng gần gấp 8 lần.

Vé giá khủng cho trận đấu hạng trung tại V-League. Ảnh: Đất Việt
Ban đầu, nhiều người còn không tin, thậm chí còn cho rằng, đây chỉ là tin vịt của trò đùa ngày Cá tháng Tư nhưng khi thực tế đi khảo sát thì đây lại là chuyện thật 100%.

Lý giải về quyết định tăng giá vé đột ngột với mức tăng bị cho là khủng, Giám đốc điều hành CLB Hòa Phát HN, ông Vũ Hạng cho biết: "Việc tăng giá vé giúp chúng tôi bù đắp phần nào chi phí an ninh.

Những trận đấu có sự tham dự của đội Hải Phòng, chúng tôi luôn phải huy động một lực lượng lớn an ninh, làm nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho các khán đài, vì thế, chi phí cũng tăng lên".

XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv 
Cách lý giải này của BTC sân Hàng Đẫy, BTC trận đấu CLB Hòa Phát HN xem ra không được thuyết phục cho lắm. Từ phía đội khách Vicem Hải Phòng, đại diện Hội CĐV ông Nguyễn Mạnh Hiền cho rằng đây là cách chơi không đẹp của đội chủ nhà, vượt qua giá trị thực của một trận đấu tại V-League, nhất là khi Hòa Phát HN chỉ đang nằm trong nhóm giữa của bảng xếp hạng. Bất chấp những phản ứng quyết liệt từ phía CĐV Hải Phòng, quyết định tăng giá vé đã được đưa ra và không thể thay đổi. Đại diện BTC giải V-League 2011 cũng cho biết, BTC sân có quyền tăng hay giảm giá vé của từng trận đấu và họ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về quyết định mà mình đưa ra.

Như vậy, bước đầu có thể hiểu, việc BTC trận đấu CLB Hòa Phát HN quyết định nâng giá vé lên thành 200.000 đồng cho trận đấu Vicem Hải Phòng không hẳn chỉ vì mục đích kinh tế mà có thể coi đó là một biện pháp để hạn chế số CĐV Hải Phòng vốn luôn được biết đến là khó kiểm soát nhất tại V-League.

CĐV Hải Phòng có lý do để bất bình với quyết định tăng giá vé của BTC sân Hàng Đẫy. (Ảnh: V.S.I)

Cũng chẳng biết mức giá mới chỉ được áp dụng riêng cho trận đấu Hòa Phát HN- Vicem Hải Phòng tại vòng 9 hay còn những trận đấu tiếp sau nữa của CLB Hòa Phát HN trên sân Hàng Đẫy.

Tuy nhiên, dù cho có thế nào đi chăng nữa thì đây không phải là giải pháp vẹn cả đôi đường. Sân Hàng Đẫy xưa nay vốn thường xuyên vắng khán giả, nhất nhì V-League. Cho dù có tăng giá vé lên tới 8 lần thì chắc gì đã bù đắp nổi chi phí an ninh nếu huy động lực lượng lớn.

Không những vậy, việc tăng giá vé bất thình lình vô hình chung khiến tâm lý của các CĐV, nhất là số CĐV đội khách Vicem Hải Phòng bị ức chế. Chỉ cần một vài tiểu tiết nhỏ trong quá trình diễn ra trận đấu như quyết định thiếu thuyết phục của trọng tài chẳng hạn là CĐV quá khích hoàn toàn có thể quậy.

Nếu thế, hậu quả còn có thể lớn hơn gấp nhiều lần và không loại trừ khả năng BTC trận đấu còn bị phạt vì để CĐV quậy phá.

Chí Tâm(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn