Sợ dớp luân lưu, tuyển Anh sớm lên kế hoạch tập 'đấu súng'

Thể thaoThứ Năm, 10/05/2018 13:19:00 +07:00

Ban huấn luyện đội tuyển Anh sớm lên kế hoạch tập luyện sút phạt đền cho các cầu thủ để sẵn sàng đối phó với kịch bản đá luân lưu ở World Cup 2018.

Tính từ năm 1990, đội tuyển Anh từng 6 lần bị loại khỏi các kỳ Euro và World Cup bởi những thất bại trong loạt luân lưu. Chính HLV trưởng đương nhiệm của đội tuyển Anh là Gareth Southgate từng đá hỏng một cú sút luân lưu khiến Tam sư bị loại khỏi bán kết Euro 1996. Lần đầu tiên dẫn dắt ĐTQG dự một giải đấu lớn là World Cup 2018, nhà cầm quân 47 tuổi không muốn các học trò lặp lại sai lầm của mình.

Theo BBC, ban huấn luyện đội tuyển Anh đã nghiên cứu kỹ về các loạt sút luân lưu để lên kế hoạch tập luyện cho các cầu thủ trước thềm World Cup 2018. Dựa trên những phân tích, HLV Southgate cùng đồng sự sẽ tư vấn cho các học trò một số "chiêu trò" dùng trong những tình huống đá phạt ở cự li 11m, ví dụ như kéo dài thời gian thực hiện để gây áp lực cho các thủ môn.

doi tuyen anh world cup

 Đội tuyển Anh từng nhiều lần thất bại trong loạt sút luân lưu.

Chuyên gia của LĐBĐ Anh (FA) cũng gợi ý cho ban huấn luyện Tam sư về "bí kíp" từng giúp U17 Anh vô địch thế giới vào tháng 10/2017. Ông Matt Crocker, Trưởng ban phát triển cầu thủ và HLV của FA tiết lộ rằng ban huấn luyện U17 Anh đã vạch ra kế hoạch cải thiện khả năng sút luân lưu cho các cầu thủ cả về tâm lý lẫn kỹ, chiến thuật.

"Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, điều quan trọng là phải có sự chuẩn bị và kế hoạch. Chúng tôi đã thống nhất xem ai là người sẽ quyết định danh sách sút luân lưu, ai sút và theo thứ tự nào", ông Crocker cho biết.

"Ở loạt luân lưu với Nhật Bản, chúng tôi đã có kế hoạch hết rồi và đứng ở trong vòng tròn giữa sân, trong khi đội bạn vẫn còn loanh quanh chưa quyết xong".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn