Số đo cơ thể U19 Việt Nam có gì khủng?

Thể thaoThứ Sáu, 10/01/2014 02:11:00 +07:00

(VTC News) - Được đầu tư bài bản cả về tập luyện lẫn chế độ dinh dưỡng, các tuyển thủ U19 Việt Nam trông phổng phao hơn hẳn các bạn bè cùng trang lứa

(VTC News) - Được đầu tư bài bản cả về tập luyện lẫn chế độ dinh dưỡng, các tuyển thủ U19 Việt Nam trông phổng phao hơn hẳn các bạn bè cùng trang lứa.


Điểm nhấn dễ nhận thấy nhất của các tuyển thủ U19 Việt Nam, đó là họ đều sở hữu thể hình săn chắc, cá biệt có những em còn có bụng sáu múi dù mới chỉ 18, 19 tuổi. Đó là kết quả của những ngày tháng luyện tập chăm chỉ và thực hiện chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt.

Các tuyển thủ U19 vẫn hơi 'còi' so với đối thủ 

Dù thể lực thuộc dạng khá (điều đã được chứng tỏ ở giải U19 Đông Nam Á năm ngoái) và kỹ thuật cá nhân tốt, nhưng một điểm chung của các em là chiều cao và cân nặng còn khá khiêm tốn. Như chính HLV Guillaume Graechen thừa nhận: Giá mà các em có thêm 10kg vào trọng lượng cơ thể.

Nhìn một lượt số đo của các em có thể thấy, dù chiều cao trung bình của U19 Việt Nam cũng đạt ngưỡng 1m70 (cao hơn so với chiều cao trung bình của thanh niên Việt Nam hiện nay) nhưng như thế vẫn là quá thấp so với các đối thủ.

Ví dụ như Takumi Minamino, người vừa lập cú đúp vào lưới U19 Việt Nam, cao tới 1m74, nhưng anh này vẫn bị chê là "lùn" tại V-League.

Thể hình thấp bé cộng với thể lực chưa thật sự đạt "chuẩn" khiến thầy trò HLV Guillaume Graechen gặp khó trong những pha tranh chấp và đua tốc độ, đặc biệt là vào những thời điểm cuối trận.

Chỉ số của các tuyển thủ U19 Việt Nam 

Cũng trong bản danh sách mới được tiết lộ này, không ngoài dự đoán, người có chiều khủng nhất là thủ thành của HAGL - Nguyễn Trung Thủ. Em có chiều cao lên tới 1m82.

Ngoài Trung Thủ, một số cầu thủ khác cũng có thể hình vào dạng khá như Hoàng Văn Khánh (1m79), Đỗ Duy Mạnh (1m77), Trương Văn Thiết (1m75), Lương Xuân Trường (1m76). Cộng thêm 2 thủ môn là Phí Minh Long và Lê Văn Trường, U19 Việt Nam chỉ có 7 cầu thủ cao trên 1m75.

Ngôi sao số 1 - Công Phượng - sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m68. Người đá cặp cùng em - Văn Toàn - cũng cao dưới 1m70. Đó là lý do vì sao bộ đôi này lại mất hút giữa dàn hậu vệ cao lớn của U19 Nhật Bản.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn