Sneijder đứng đầu danh sách mua sắm của MU

Tổng hợpThứ Ba, 06/07/2010 04:46:00 +07:00

(VTC News) - MU đang nỗ lực chiêu mộ Wesley Sneijder để thay thế Paul Scholes, song họ sẽ phải chi 35 triệu bảng để đạt được mục đích của mình.

(VTC News) - Sau một mùa giải cực kỳ ấn tượng ở Inter Milan, cộng với màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn trên đất Nam Phi, Wesley Sneijder đã trở thành một mặt hàng cực “hot” trên thị trường chuyển nhượng bóng đá châu Âu.


Sự ấn tượng mà Wesley Sneijder - cầu thủ mà mới một năm trước chỉ được định giá 15 triệu euro (khoảng 13 triệu bảng) - gây ra đã chinh phục được cả Alex Ferguson, người mà cách đây chưa lâu còn tuyên bố MU sẽ chỉ mua thêm một ngôi sao nữa cho kỳ mua sắm hè 2010. Theo thông tin từ báo chí Anh, HLV 68 tuổi đang tức tốc liên hệ để đưa nhạc trưởng của Hà Lan và Inter Milan về Old Trafford.

Sneijder đã chinh phục được Ferguson.

Tuy nhiên, Quỷ Đỏ sẽ gặp nhiều khó khăn trong thương vụ này, bởi cái giá của tiền vệ 26 tuổi đã được nâng cao gấp nhiều lần, lên đến 35 triệu bảng. Đó là còn chưa kể đến việc hàng loạt ông lớn ở châu Âu đang xếp hàng để săn lùng chữ ký của ngôi sao có thể hình rất khiêm tốn (chỉ cao 1m70) này.

Ngoài ra, một nguyên nhân cản trở MU mua Sneijder là bởi mối quan hệ cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt giữa Fergie và Rafa Benitez suốt 6 năm HLV người Tây Ban Nha ngồi ghế huấn luyện Liverpool. Chuyển sang Inter, HLV 49 tuổi không dễ gì chấp nhận tăng cường lực lượng cho đội bóng của kình địch. Hơn nữa, cầu thủ người Hà Lan được Benitez xem như nhân tố chính để xây dựng và duy trì đội bóng đã gặt hái được quá nhiều vinh quang dưới thời người tiền nhiệm Mourinho. Trong tư duy của HLV người Tây Ban Nha, Sneijder sẽ có một vị trí chắc chắn phía trên Javier Mascherano, học trò cưng của ông tại Anfield.

Sneijder được xem là giải pháp thay thế lý tưởng cho Scholes.

Nếu thực hiện thành công cú “áp-phe” Wesley Sneijder, MU sẽ tìm được người thay thế lý tưởng cho Paul Scholes, công thần của Quỷ Đỏ trong nhiều năm nhưng sẽ giải nghệ vào mùa hè 2011. Tờ The Sun còn nhìn nhận nỗ lực chiêu mộ Sneijder nhằm “lấp đầy khoảng trống mênh mông phía sau lưng Wayne Rooney”.

Mùa giải vừa qua, Sneijder là một trong những nhân tố quan trọng nhất dẫn dắt Inter tới cú ăn ba lịch sử Serie A, Coppa Italia và Champions League. Tại World Cup 2010, 4 bàn thắng mà Sneijder ghi được đã giúp Hà Lan chơi ấn tượng và lọt vào Bán kết.


Nguyễn Đỉnh

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến


Bình luận
vtcnews.vn