SLNA 'vùi dập' Đồng Tháp, Đà Nẵng tố trọng tài

Thể thaoChủ Nhật, 12/06/2011 08:00:00 +07:00

Trong khi SLNA 'vùi dập' TĐCS Đồng Tháp bằng tỷ số hệt như HN T&T làm được trước HAGL một ngày trước thì đối thủ cạnh tranh của họ, SHB Đà Nẵng sảy chân.

( VTC News) - Trong khi SLNA 'vùi dập' TĐCS Đồng Tháp bằng tỷ số hệt như HN T&T làm được trước HAGL một ngày trước thì đối thủ cạnh tranh của họ, SHB Đà Nẵng sảy chân tại sân Hàng Đẫy trước HN.ACB. Điều đáng nói là không ít thời điểm trong khi trận đấu diễn ra, các cầu thủ SHB Đà Nẵng phản ứng với quyết định của tổ trọng tài.

Chưa hết, sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, HLV Lê Huỳnh Đức chạy thẳng vào sân phàn nàn với trọng tài chính Nguyễn Văn Quyết và các đồng nghiệp của ông.

'Sao anh thổi như thế? Thổi như vậy thì chết bóng đá Việt Nam à? Làm sao có những trận đấu hay được".

Ban lãnh đạo SHB Đà Nẵng bức xúc với những quyết định khó hiểu của trọng tài. Ảnh: V.S.I

Không dừng lại ở đó, phần họp báo sau trận đấu của SHB Đà Nẵng được HLV Lê Huỳnh Đức dành gần hết thời gian để tố trọng tài.

"Hiệp 1 chúng tôi chơi không tốt, có thể là do trời nóng nhưng hiệp 2 đã tốt hơn. HN.ACB không có gì ấn tượng cả, chúng tôi thua vì sai lầm trong phòng ngự của chính mình.

Bên cạnh đó, những quyết định không đúng của trọng tài đã khiến cầu thủ của tôi bị ức chế. Chúng tôi bị bỏ qua ít nhất một quả phạt đền. Tình huống hậu vệ HN.ACB đá vào đầu cầu thủ chúng tôi trong vòng cấm nhưng lại không bị thổi phạt.

Ở tình huống Thành Lương câu giờ, theo luật, trọng tài hoàn toàn có quyền yêu cầu Lương ra đường biên dọc ở khu vực khán đài B nhưng lại đồng ý cho cầu thủ này chạy vòng qua sân, sang tận đường biên dọc khu khán đài A.

Trọng tài ở trận đấu này đúng là có vấn đề. Cầu thủ của tôi không động chạm tới đối phương cũng bị thổi phạt. Tôi không nói thì những ai theo dõi trận đấu hôm nay cũng sẽ lên tiếng về vấn đề này", HLV Lê Huỳnh Đức phẫn nộ.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, có vẻ như tin tức từ trận đấu sớm giữa SLNA và TĐCS Đồng Tháp diễn ra trước một tiếng bất lợi với mình nên các cầu thủ SHB Đà Nẵng thi đấu có phần uể oải.

Phút 14, hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng bẫy việt vị nhưng sập không đúng lúc và Lucas Cantoro thoải mái băng xuống dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 37, lại là Lucas đón đường chuyền của Lê Văn Tân bật cao đánh đầu, hạ gục thủ môn Thanh Bình lần thứ hai trong trận đấu.

Vicem Hải Phòng (giữa) tạm thời vượt qua khó khăn. Ảnh: Quang Minh

5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, SHB Đà Nẵng được hưởng quả phạt 11m sau tình huống phạm lỗi của Hải Nam và Dembele đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Những phút còn lại của trận đấu, SHB Đà Nẵng có thêm nhiều cơ hội để ít nhất giành được trận hòa nhưng sự thiếu chuẩn xác của trọng tài và tâm lý nôn nóng đã ngăn không cho đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức làm được điều mà mình mong muốn.

Với việc SHB Đà Nẵng thua HN.ACB 1-2 còn trước đó, SLNA thắng TĐCS Đồng Tháp tới 6-2, khoảng cách giữa hai đội đã trở về với con số 7 điểm.

 Fagan 9',46', Hodges 19', 56', 67', Hoàng Helio 33' (pen) là những người mang về chiến thắng '6 sao' cho đội chủ sân Vinh còn  Samson 84', Felix 89' là bộ đôi gỡ gạc lại chút danh dự cho đội bóng vùng Đồng Tháp Mười.

XM the Vissai Ninh Bình (áo đỏ) giành 3 điểm quý giá trước đối thủ cùng 'cảnh ngộ'. Ảnh: V.S.I

Ở những trận đấu khác, Navibank SG thắng Hòa Phát HN 2-0, Vicem Hải Phòng vượt qua Thanh Hóa 2-1, Becamex Bình Dương thắng ĐTLA 2-1 với cả 3 bàn thắng đều được ghi trên chấm 11m. Trong khi đó, XM the Vissai Ninh Bình nhọc nhằn vượt qua Khatoco Khánh Hòa 1-0 trên sân nhà.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn