SLNA sẽ không 'cưu mang' Văn Quyến?

Thể thaoThứ Ba, 15/04/2014 07:00:00 +07:00

Việc Quyến có trở lại SLNA hay không, không phụ thuộc vào đội bóng xứ Nghệ, mà phụ thuộc vào chính Văn Quyến.

V.Ninh Bình ngừng chơi V.League, những cầu thủ nghi tham gia cá độ đang đứng trước nguy cơ “bị loại khỏi đời sống bóng đá vĩnh viễn” như tuyên bố của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Rất may, theo tin ban đầu Phạm Văn Quyến không tham gia vào vụ cá độ này.

Thế nhưng, V.Ninh Bình giải tán, Văn Quyến sẽ về đâu?. Liệu SLNA có tiếp tục một lần nữa đưa tay cưu mang đứa con một thời lầm lỡ?.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho rằng: “Người Nghệ chúng tôi có câu: giận thì giận mà thương thì thương. Quyến vẫn được người hâm mộ SLNA yêu mến và dành nhiều tình cảm. Tuy nhiên, việc Quyến có trở lại SLNA hay không lại không phụ thuộc vào chúng tôi, mà phụ thuộc vào chính Văn Quyến.
 Quyến "béo" đang trong hoàn cảnh "tai bay vạ gió".

Quyến là một tài năng, tôi không phủ nhận nhưng khác với tính chuyên nghiệp của Công Vinh, Quyến chơi bóng đá theo kiểu rất…lãng tử. Nói thật, bóng đá chuyên nghiệp không thể “lãng tử” được. Thật tiếc cho Quyến có lẽ quyết tâm trở lại của Quyến chưa đủ lớn…”

Văn Quyến sẽ bước sang tuổi 31 từ ngày 29/4 tới đây, nếu không trở lại SLNA, nhiều khả năng Quyến sẽ chính thức giải nghệ, lập gia đình rồi tìm một công việc như cách mà Quốc Vượng đang làm.

Nói về hiện tượng các trang cá độ tràn lan đưa tỉ lệ các trận đấu V.League, ông Hồng Thanh nói: “Nhìn từ xã hội, nạn cờ bạc hiện nay khá phổ biến. Đặc biệt tôi thấy giới sinh viên, trí thức cũng lao vào cờ bạc, cá độ bóng đá rất nhiều. Tôi cho rằng cũng có một bộ phận cầu thủ cũng có máu đỏ đen, thích cá độ.

Để giải quyết tôi nghĩ phải là những giải pháp toàn diện: xã hội lành mạnh, cầu thủ phải được sống trong môi trường, gia đình lành mạnh và quan trọng là ngay trong quá trình đào tạo trẻ phải xác định cho họ là việc tham gia cá độ là tuyệt đối cấm, nếu cố tình tham gia sẽ phải trả giá cực đắt.

Với SLNA, ngoài việc trang bị kiến thức, dạy dỗ đạo đức cho cầu thủ thì những nhà quản lý như chúng tôi cũng phải có thái độ rõ ràng: cần lập tức loại cầu thủ có biểu hiện tham gia cá độ, bất kể cầu thủ đó có giỏi đến mức nào.

Tôi cho rằng vụ việc của các cầu thủ V.Ninh Bình dù chưa có kết luận cuối cùng nhưng đã là hồi chuông cảnh tỉnh cho các cầu thủ, cho các nhà quản lý bóng đá. Điều này cũng chỉ ra rằng nạn cá độ rình rập ở V.League nếu không tỉnh táo và đủ bản lĩnh thì rất dễ bị cám dỗ”.

Theo Lao Động
Bình luận
vtcnews.vn