SLNA bị đánh gục bởi chân sút ‘phủi’

Thể thaoThứ Bảy, 11/05/2013 07:44:00 +07:00

(VTC News) – Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1cho Thanh Hóa ở phút 65, Nghiêm Xuân Tú – một chân sút phủi lần đầu tiên xuất hiện ở V-League – đã đánh gục SLNA.

(VTC News) – Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1cho Thanh Hóa ở phút 65, Nghiêm Xuân Tú – một chân sút phủi lần đầu tiên xuất hiện ở V-League – đã đánh gục SLNA.

SLNA đến Thanh Hóa với một quyết tâm cực cao sau thất bại 2-1 ở vòng đấu trước. Hơn nữa, mục tiêu giành trọn 3 điểm của thầy trò HLV Hữu Thắng gần như nằm trong tầm tay khi mà lực lượng của Thanh Hóa đang “rách” tơi tả.

Thế nhưng Thanh Hóa với nhiều cầu thủ dự bị đã nhập cuộc như lên đồng và được thổi lửa bởi hàng ngàn CĐV nhà khiến SLNA lung túng ngay sau khi bóng lăn.

SLNA thua đau đớn
 SLNA thua trận thứ 2 liên tiếp, Thanh Hóa chặn mạch không thắng (Ảnh: VSI)

Thanh Hóa chủ động chơi phòng ngự phản công và hạn chế được rất nhiều sức mạnh của đội khách, đồng thời cũng tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành SLNA. 45 phút đầu tiên không có bàn thắng nhưng là một cuộc ăn miếng trả miếng khá hấp dẫn.

Sang hiệp 2 vẫn lối chơi cũ nhưng Thanh Hóa đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 54 với màn solo của Abass. Cựu tiền đạo của SLNA nhận đường chuyền nhanh của Nastja Ceh rồi thoát xuống, vượt qua sự đeo bám của trung vệ Mạnh Hùng trước khi ngoặc bóng qua nốt Huy Hoàng để kết thúc vào góc gần tung lưới Nguyên Mạnh.

Sau bàn thua này, HLV Hữu Thắng quyết định rút Huy Hoàng ra để thay vào bằng một trung vệ trẻ là Trần Sơn Hà.

Phút 60 SLNA có đường lên bóng rất tốt ở trung lộ. Plaza chuyền bóng cho Kavin đột nhập vòng cấm, tiền đạo của SLNA bình tĩnh xử lý bóng đánh lừa trung vệ Thanh Hóa rồi kết thúc nhẹ nhàng quân bình tỷ số 1-1 cho đội bóng xứ Nghệ.

Ngay sau bàn gỡ của đội khách, HLV Mai Đức Chung quyết định tung một cái tên lạ hoắc vào sân. Đó là tiền đạo Nghiêm Xuân Tú.

5 phút sau khi đạp cỏ, Xuân Tú nhận đường căng ngang rất dẻo của Nastja Ceh bên cánh trái, bình tình đi bóng thêm 2 nhịp rồi kết thúc cháy lưới Nguyên Mạnh, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Cần phải nói thêm về Xuân Tú. Đây là môt cầu thủ lần đầu tiên xuất hiện ở V-League. Anh chỉ là một cầu thủ chơi bóng đá phủi mới được HLV Mai Đức Chung đưa về Thanh Hóa trước đó 4 ngày.

Trọng hoàng
Trọng Hoàng chơi lu mở Thanh Hóa (Ảnh: VSI)

Phút 83, lưới Nguyên Mạnh lần thứ 3 rung lên bởi chân sút Abass nhưng trong tài đã cắt còi báo lỗi với tiền đạo của Thanh Hóa. Trước đó Abass đã băng lên rất dũng mãnh, vượt qua Sơn Hà và có pha tranh chấp với Nguyên Mạnh ở khu vực 5m50.

Những phút còn lại của trận đấu, SLNA dồn toàn lực lên gỡ hòa. Và tưởng như họ đã có được 1 điểm rời sân khi Công Vinh băng vào đánh đầu hạ gục thủ thành Tô Vĩnh Lợi. Tiếc là trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Thua chung cuộc 1-2, SLNA có trận thua thứ 2 liên tiếp và con đường tìm đến với chức vô địch của đội bóng dòng Lam bắt đầu gặp những chông gai thực sự.



Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn