Sir Alex: Nhiều HLV bị sa thải vì các ông chủ ngoại

Bóng đá AnhThứ Năm, 13/01/2011 08:30:00 +07:00

(VTC News) – Sir Alex mới đây đã bày tỏ sự bất mãn với làn sóng các ông chủ ngoại vào Premier League khi ngày càng nhiều HLL bị mất việc.

(VTC News) - Sir Alex trong bài trả lời phỏng vấn trên tờ Guardian đã bày tỏ sự bất mãn với làn sóng các ông chủ ngoại vào Premier League khi ngày càng nhiều HLV bị mất việc hơn.

“Thật không may là môi trường huấn luyện ngày nay cũng như hơn một thập kỷ qua đã trở nên ngày càng tệ hơn”, Sir Alex khởi đầu.

Sam Allardyce, bạn thân của "ông già gân" người Scot đã bị sa thải khỏi Blackburn chỉ vài tuần sau khi những người Ấn Độ lên nắm quyền lực ở Ewood Park. Cho đến mùa giải này, 22 nhà cầm quân thuộc Hiệp hội huấn luyện viên Anh quốc (LMA) đã bị mất việc.

“Tôi không nghĩ rằng bóng đá ngày nay có được sự vững chắc trong phương hướng hoạt động như trước kia, cái thời mà những chủ tịch CLB là cha truyền con nối”.

Sam Allardyce (trái) không thể giữ được chiếc ghế của mình 

“Ngày nay những ông chủ mới đến từ nước ngoài tràn vào chiếm lĩnh các CLB. Từ Trung Đông, Mỹ cho tới Nga, họ đến từ những nền văn hóa khác nhau với những cách nghĩ khác nhau. Và họ hoàn toàn không có được sự kiên nhẫn như các thế hệ trước”.

Một trong số 22 HLV bị sa thải mùa này là Darren Ferguson, con trai của Sir Alex. Dù Darren đã được nhận làm HLV tại Peterborough United, “máy sấy tóc” thừa nhận làm HLV chẳng có gì là dễ dàng.

“Đặc biệt là những HLV trẻ tuổi đang trên đường tìm kiếm danh tiếng cũng như tích lũy kinh nghiệm. Thời gian đối với họ hết sức quan trọng, họ cần thời gian để truyền triết lý bóng đá của họ lên toàn đội bóng và xây dựng nền tảng cầu thủ cơ bản. Thế nhưng người ta không cho họ điều đó”.

“Nhìn lại sự nghiệp của tôi, tôi đã đếm được 1023 đồng nghiệp trong LMA mất việc trong thời gian tôi ở Old Trafford. Đó là một điều hay cho MU khi chúng tôi có được sự ổn định, nhưng cũng rất bất công cho những ai đã nỗ lực vì công việc nhưng không được đền đáp xứng đáng”.

Từ lúc nhà Glazer đến Old Trafford, Sir Alex đã không còn dư giả tiền bạc.

Khi được hỏi làm cách nào để giữ cho các cầu thủ ở phong độ tốt mà vẫn có thể xoay tua đội hình, Sir Alex trả lời: “Có rất nhiều yếu tố, nhưng điều đầu tiên tất cả các cầu thủ phải hiểu rằng ở MU, chúng tôi phải sử dụng tất cả các cầu thủ của mình”.

“Tôi luôn giải thích cho các cầu thủ hiểu tại sao tôi lại để họ ra ngoài trong những trận đấu cụ thể. Nhìn chung, điều đó khiến họ biết tôn trọng tập thể và tập trung vào thi đấu hơn. Họ sẽ luôn biết được khi nào sẽ được ra sân và ai sẽ phải ngồi ngoài”.

“Nếu giành được danh hiệu, đó là điều nên làm. Nếu chúng tôi vô địch Premier League, FA Cup và Champions League mùa này nghĩa là chúng tôi đã đi đúng hướng”.

Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn