Sir Alex nghỉ, cổ phiếu MU rớt thê thảm

Thể thaoThứ Năm, 09/05/2013 08:10:00 +07:00

(VTC News) - Cổ phiếu MU giảm gần 5% chỉ 10 phút sau khi thị trường chứng khoán New York mở cửa giao dịch.

(VTC News) - Cổ phiếu MU giảm gần 5% chỉ 10 phút sau khi thị trường chứng khoán New York mở cửa giao dịch.

Thông tin về việc Sir Alex Ferguson thôi không làm huấn luyện viên trưởng của CLB Manchester United đã gây ra không ít ngỡ ngàng và kéo theo cả những phản ứng tiêu cực với dư luận. Ngay khi thị trường chứng khoán New York mở cửa sáng 8/5, giá cổ phiếu của MU lập tức giảm mạnh tới 4,7% xuống chỉ còn 17,88 USD chỉ sau 10 phút giao dịch.

Cổ phiếu MU rớt giá vì Sir Alex thôi làm HLV
Sir Alex Ferguson giữ vị trí quan trọng trong thành công của MU những năm qua. 

Theo các chuyên gia nhận định, đây là một mức giảm khá lớn nhưng chưa đến mức nghiêm trọng, bởi chỉ ít giờ sau đó, giá cổ phiếu của nhà tân vô địch nước Anh đã tăng trở lại và đóng cửa ở mức 18,44 USD, giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước đó.

Xét trong vòng 1 tháng trở lại đây, giá cổ phiếu của MU vẫn giữ được đà tăng khá sau những thông tin tốt từ bản báo cáo tài chính 2012 cũng như thành tích thi đấu tốt tại Premier League.


Ứng cử viên hàng đầu để ngồi vào chiếc ghế mà Sir Alex để lại hiện đang là HLV David Moyes của Everton, và theo tiết lộ của báo chí Anh, nhiều khả năng thông tin chính thức sẽ được đưa ra trong ngày hôm nay.

Còn trong buổi tập sáng 8/5, vị chiến lược gia người Scotland đã có buổi nói chuyện riêng với các cầu thủ, ban huấn luyện và đội ngũ nhân viên tại trung tâm Carrington để thông báo và giải thích về quyết định của mình.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn