Sir Alex: MU sẽ bỏ lỡ ngai vàng vì lịch thi đấu

Thể thaoChủ Nhật, 09/12/2012 03:30:00 +07:00

(VTC News) - HLV Alex Ferguson cho rằng lịch truyền hình trực tiếp các trận đấu của MU là một bất lợi lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

(VTC News) - HLV Alex Ferguson cho rằng lịch truyền hình trực tiếp các trận đấu của MU là một bất lợi lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Manchester United hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 3 điểm nhiều hơn so với đối thủ cùng thành phố Manchester City, trong khi vẫn còn tới 23 vòng đấu nữa ở phía trước.  Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Old Trafford còn phải căng sức cả trên đấu trường Champions League, nơi Man xanh đã bị loại ngay từ vòng bảng. Chính điều này, cộng với lịch thi đấu quá dày để đáp ứng khán giả truyền hình là nỗi lo ngại lớn nhất của Sir Alex Ferguson trong cuộc đua đường dài tới ngôi vô địch mùa giải này.

Phải thi đấu đáp ứng nhu cầu của khán giả truyền hình đã trở thành một bất lợi với MU. 

Ông cho biết: “Tôi nghĩ Man City có lợi thế khi có thể chuẩn bị cho mỗi vòng đấu mà không bị gián đoạn bởi những chuyến đi dài vào giữa tuần ở Châu Âu. Hãy nhìn lại mùa giải chúng tôi mất chức vô địch vào tay Chelsea, chúng tôi phải đá Champions League vào giữa tuần sau đó lại phải đối đầu với Chelsea vào trưa thứ Bảy. Điều đó thật kỳ lạ.

Vì thế nên bất lợi lớn nhất của chúng tôi chính là lịch truyền hình. Luôn có một nhu cầu lớn để theo dõi Manchester United thi đấu mỗi tuần. Và nếu năm nay chúng tôi lại phải đá vào trưa thứ Bảy ngay sau một trận ở cúp Châu Âu thì thật lạ lùng. Tôi đã khiếu nại về điều này nhưng các đài truyền hình kiểm soát tất cả, còn chúng tôi thì không”.

Hiện hãng Sky, đơn vị đang nắm giữ bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh và Ban tổ chức giải vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về vấn đề này. Tuy nhiên trên thực tế, vẫn có những trường hợp lịch thi đấu (do các đài đưa ra) bị thay đổi cho phù hợp với thực tế, ví dụ như khi cảnh sát yêu cầu các trận đấu có tính chất căng thẳng nên diễn ra vào buổi trưa hơn là vào buổi tối.

Đà Giang
Bình luận
vtcnews.vn