Sir Alex: Dự Europa League giống như cực hình với MU

Thể thaoThứ Năm, 08/12/2011 07:03:00 +07:00

(VTC News)-Lần đầu tiên trong lịch sử, MU phải dự sân chơi hạng hai ở châu Âu - đòn mạnh giáng vào niềm kiêu hãnh của nhà vô địch nước Anh.

(VTC News)-Lần đầu tiên trong lịch sử, MU phải dự sân chơi hạng hai ở châu Âu - đòn mạnh giáng vào niềm kiêu hãnh của nhà vô địch nước Anh.

>>> Thảm họa Champions League: MU không qua nổi vòng bảng

Trước chuyến hành quân tới Thụy Sĩ, MU xếp nhì bảng C và chỉ cần một trận hòa là đoạt vé đi tiếp. Đổ bộ xuống St Jacob Park với sự tự tin cao độ, thầy trò Alex Ferguson đều đã chuẩn bị sẵn sâm banh ăn mừng cho lần lọt vào vòng knock-out Champions League thứ 5 liên tiếp.

  Á quân MU không hề sẵn sàng cho việc bị loại sớm.

Tuy nhiên, họ sớm bị dội gáo nước lạnh khi thủng lưới ngay phút thứ 9 sau cú sút bồi cực nhanh của Marco Streller. Cho tới những phút cuối, người hâm mộ 'Bầy Quỷ đỏ' vẫn còn chút hy vọng bấu víu khi khoảng cách bị loại và đi tiếp chì là một bàn. Họ tin truyền thống vượt khó của đội nhà sẽ được thể hiện đúng lúc.

Một lần nữa, Alexander Frei trực tiếp tạo nên cơn ác mộng cho người Manchester với pha kết liễu lạnh lùng ở phút 85. Bàn gỡ phút 90 của Phil Jones đến quá muộn và nó không đủ
giúp đội nhà tránh khỏi việc bị loại ngay từ vòng bảng Champions League lần thứ 3 trong lịch sử (tất cả đều dưới thời Sir Alex Ferguson).

"Dĩ nhiên, chúng tôi vô cùng thất vọng. Không có thứ cảm giác nào khác vào lúc này. Đó là một phần của bóng đá. Bạn phải biết đương đầu với thất bại. MU sẽ lấy nó làm động lực để thi đấu tiếp. Đây không phải là thảm họa đầu tiên chúng tôi hứng chịu", Sir Alex động viên các học trò sau trận đấu.

Hat-trick buồn cho Sir Alex tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

"Những cầu thủ trẻ sẽ rơi vào trạng thái tâm lý tồi tệ nhưng họ cần phải vượt qua cú sốc và tiếp tục công việc của mình. Nhìn rộng ra thì thành tích MU vài năm qua đã vượt ngoài dự kiến của nhiều người rồi. Chúng tôi thất bại vì đây là giải đấu mạnh nhất, phi thường nhất. Chuyện gì cũng có thể xảy ra".

Nói về diễn biến trên sân, chiến lược gia 69 tuổi cho biết: "Chúng tôi khởi đầu không tốt. Lẽ ra chúng tôi cần kiểm soát bóng nhiều hơn và phải có bàn thắng ngay trong đợt tấn công đầu tiên. Bàn thua sớm khiến các cầu thủ lúng túng và không đủ sự bình tĩnh để kết thúc chính xác các cơ hội tạo ra".

Với việc xếp hạng ba chung cuộc, sau Benfica và Basel, MU sẽ lần đầu tiên góp mặt tại Europa League. Hai lần bị loại khỏi vòng bảng Champions League trước, MU không có cơ hội góp mặt ở sân chơi cấp hai này. Một lần ở mùa 1995-96, MU không được tham dự vì để vuột chức vô địch Premier League vào tay Blackburn. Lần khác sau đó đúng 10 năm, mùa 2005-06, họ đứng bét bảng D (thắng 1, hòa 3 thua 2) và ngậm ngùi nhìn Villareal, Benfica dắt tay nhau đi tiếp.

Alex Ferguson trầm giọng: "Đây là sân chơi MU chưa từng góp mặt. Chúng tôi sẽ phải thi đấu vào các ngày thứ Năm và Chủ nhật. Lịch thi đấu hơi kỳ lạ nhưng chúng tôi phải tập làm quen với nó từ bây giờ. Có thể coi đó như là một hình phạt về việc không vượt qua vòng bảng Champions League".


Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn