Sint-Truidense gạch tên Công Phượng, thay thế bằng tân binh Nhật Bản

Thể thaoThứ Sáu, 30/08/2019 21:13:00 +07:00

CLB của Bỉ không để tên Công Phượng trong danh sách thi đấu chuẩn bị cho trận gặp KAS Eupen cuối tuần này.

Sau 90 phút ngồi ngoài ở vòng trước, Công Phượng vừa bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký của Sint-Truidense cho trận gặp KAS Eupen vòng này. Thay thế cho tiền đạo người Việt Nam là Tatsuya Ito - tân binh người Nhật Bản vừa cập bến từ đội trẻ Hamburg. 

Sự vắng mặt của Công Phượng là điều được lường từ trước. Một số ý kiến cho rằng Công Phượng được Sint-Truidense tạo điều kiện đá vòng loại World Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam. Đây là nhận định thiếu xác đáng bởi các CLB châu Âu có quyền sử dụng cầu thủ đến hết vòng đấu gần nhất trước FIFA Day (ngày các ĐTQG thi đấu quốc tế).

Cong Phuong

 Công Phượng không được đăng ký. 

Nếu Công Phượng có tên trong kế hoạch của HLV Marc Brys, cầu thủ này có thể được đăng ký và sử dụng bình thường trước khi về nước, nhưng điều đó không xảy ra.

Trong màu áo Sint-Truidense, Công Phượng chỉ được ra sân 20 phút trong thảm bại 0-6 của đội nhà trước Club Brugge. Trước những đội ngang tầm như Royal Antwerp hay dưới cơ như Zulte Waregem, Công Phượng không được thi đấu phút nào. Vòng đấu trước, HLV Brys lựa chọn Allan Sousa thay vì Công Phượng, minh chứng cho thấy niềm tin của ông thầy này vào cầu thủ người Việt Nam ở thời điểm này là không nhiều. 

Trả lời phỏng vấn báo Bỉ, HLV Brys nói Công Phượng yếu chiến thuật. Để cải thiện thiếu sót này, Công Phượng sẽ cần rất, rất nhiều thời gian. Mùa giải mới ở giai đoạn bắt đầu, cộng với khủng hoảng phong độ đầu mùa khiến Sint-Truidense không thể kiên nhẫn thử nghiệm. Họ cần những cái tên giỏi nhất để chiến thắng.

Cong Phuong (2) 3

Công Phượng phải làm quen với ghế dự bị.

Màn thể hiện của Công Phượng ở trận giao hữu ở đội trẻ rất khó là điểm cộng. Sau Tatsuya Ito, Sint-Truidense có thêm một sự bổ sung chất lượng cho hàng công là tiền đạo Lee Seung Woo - cầu thủ được mệnh danh là "Messi Hàn Quốc". Trước đó, đội bóng Bỉ cũng mua Colidio - tiền đạo của U19 Inter Milan.

Sự đổ bộ của hàng loạt cầu thủ tấn công là dấu hiệu cho thấy Sint-Truidense không tin vào hàng công hiện tại. Đội bóng áo vàng tấn công kém nhất giải VĐQG Bỉ với 2 bàn tính đến thời điểm này.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn