Sinh viên Việt thi tài tìm hiểu cách mạng 4.0 qua 'Olympic tiếng Anh không chuyên toàn quốc' 2018

Giáo dụcThứ Tư, 14/11/2018 19:38:00 +07:00

Chương trình “Olympic Tiếng anh không chuyên toàn quốc” năm 2018 đã quay trở lại với chủ đề “English on the move – tiếng Anh mọi lúc mọi nơi” thông qua việc tìm hiểu cách mạng 4.0, mạng xã hội.

Chương trình “Olympic Tiếng anh không chuyên toàn quốc” năm 2018 đã quay trở lại với tên gọi ProE Contest hướng tới đối tượng sinh viên không chuyên Tiếng Anh. Chương trình đã thu hút 135 đơn vị của các trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước.

Với chủ đề “English on the move – tiếng Anh mọi lúc mọi nơi”, ban tổ chức mong muốn tạo cơ hội để thế hệ sinh viên Việt Nam thể hiện bản lĩnh, sức trẻ, sự hiểu biết trong các lĩnh vực như: Cách mạng 4.0; ứng dụng công nghệ thông tin trong học tiếng Anh; mạng xã hội.

Đây cũng là cơ hội để mỗi sinh viên rèn luyện khả năng, trau dồi ngoại ngữ, sẵn sàng hội nhập, trở thành những sinh viên 5 Tốt, công dân toàn diện.

DDT_9788 3

Chương trình tạo cơ hội để thế hệ sinh viên Việt Nam thể hiện bản lĩnh, sức trẻ, sự hiểu biết trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong học tiếng Anh.

Tại vòng loại, mỗi đơn vị thực hiện 1 clip giới thiệu về đơn vị mình bằng tiếng Anh và gửi về ban tổ chức. Trải qua 2 tháng truyền thông và nhận video dự thi, ban tổ chức đã nhận được video dự thi của 135 đội thi trên cả nước.

Các tác phẩm dự thi với thông điệp “Trường tôi là số 1” đã tạo nên bức tranh đa màu sắc về các đơn vị đào tạo trên cả nước, thể hiện được bản lĩnh sinh viên Việt Nam, sáng tạo, niềm đam mê với tiếng Anh và niềm tự hào dành cho ngôi trường mình theo học.

Nhận định về các bài dự thi năm nay, Trưởng ban giám khảo Vòng thi Clip – TS Nguyễn Thị Quỳnh Yến cho rằng: “Nhìn chung, các đội xây dựng clip dự thi nghiêm túc, truyền tải và quảng bá được hình ảnh của trường mình. Là thành viên ban giám khảo, tôi rất vui vì mặc dù là sinh viên không chuyên tiếng Anh, nhưng các em nói tiếng Anh rất tốt, phong thái tự tin, chững chạc, xây dựng clip chuyên nghiệp".

sinh-vien-thi-tai-olympic-tieng-anh-khong-chuyen-toan-quoc-113956

BTC trao giải thưởng cho các thí sinh sẽ góp mặt tại Vòng Chung kết Khu vực.

Từ kết quả bình chọn của khán giả và điểm chấm từ ban giám khảo, 20 đại diện xuất sắc nhất đã lộ diện góp mặt tại vòng chung kết Khu vực diễn ra vào tháng 11/2018 tại ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN (Miền Bắc), ĐH Đà Nẵng (Miền Trung), ĐH QG TP HCM (Miền Nam).

Vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 12/2018 tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN.

Anh Thư
Bình luận
vtcnews.vn