Sinh viên ra trường sẽ có mức lương 60 triệu/năm

Giáo dụcThứ Năm, 21/08/2014 04:18:00 +07:00

(VTC News) - Trong buổi khai giảng đầu năm, giám đốc Aprotrain Aptech cam kết học viên của Aptech sau khi ra trường đảm bảo sẽ được hưởng mức lương 60 triệu/năm

(VTC News) - Trong buổi khai giảng đầu năm, giám đốc Aprotrain Aptech đã đưa ra lời cam kết rằng từ 2014, học viên sau khi ra trường đảm bảo sẽ được hưởng mức lương 60 triệu/năm.

Sáng nay, Hệ thống đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aprotrain Aptech đã tổ chức lễ khai giảng kết hợp với hội thảo "Lập trình viên - Đích ngắm của mọi nhà tuyển dụng" nhằm đáp ứng mọi thắc mắc của các tân học viên.
aptech
Hội thảo Lập trình viên - Đích ngắm của mọi nhà tuyển dung. (Ảnh:Nhung Vũ)
Tháng 7 vừa qua, giám đốc Aprotrain Aptech đã chính thức ký cam kết đảm bảo từ năm 2014, mức lương tối thiểu sau khi ra trường cho mỗi học viên sẽ là 5 triệu đồng/tháng.

Sở dĩ có thể đưa ra cam kết này vì Aprotrain Aptech từ lâu đã tạo được mối quan hệ khá bền chặt với các doanh nghiệp tuyển dụng như: Công ty TNHH Gameloft, Công ty Cổ phần truyền thông Lạc Hồng, Công ty ITSOL, Công ty Big On Việt Nam....

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Hồng Hải - Giám đốc Hệ thông đào tạo Aprotrain Aptech cho biết: "Tính đến năm 2020, nhu cầu của xã hội sẽ cần tới hơn một triệu nhân lực về công nghệ thông tin. Tuy nhiện, hiện nay tại Việt Nam chỉ có khoảng 300.000 người đáp ứng được các vị trí trong lĩnh vực này.

Nếu cố gằng và nỗ lực hết mình thì đến thời đểm đó cũng chỉ đạt khoảng 500.000 người. Như vậy, có thể thấy nhu cầu về nguồn nhân lực cho lĩnh vực công nghệ thông tin là vô cùng cần thiết".
aptech
Ký kết giữa Aptech và nhà tuyển dụng. (Ảnh: Nhung Vũ)
Cũng trong hội thảo, ông Đỗ Trí Cường, giám đốc công ty ITSOL đánh giá rất cao về cách học tập và làm việc của các học viên tại Aprotrain Aptech. Đối với những bạn sinh viên ngành CNTT của các trường ĐH khác tuy các bạn có kiến thức nền tảng, các bạn thông minh nhưng đôi khi lại thiếu đi sự va chạm và thực hành cùng các doanh nghiệp.

Bên Aprotrain Aptech thường xuyên tổ chức những buổi hội thảo về cơ hội việc làm, thậm chí cho doanh nghiệp làm ban giám khảo trong các dự án của các nhóm học viên bởi vậy mà tạo được sự hiểu biết sâu hơn, rộng hơn về cả hai phía doanh nghiệp (nhà tuyển dụng) và học viên.
aptech
Tọa đàm giữa các nhà tuyển dụng. (Ảnh: Nhung Vũ)
Bạn T.H, tân học viên của năm nay cho biết: "Em đã tìm hiểu về ngành này rất nhiều qua internet, qua bạn bè và em được biết đây là ngành khá hot. Ngành này có môi trường làm việc rộng lớn và cơ hội thu nhập cao. Vẫn biết là ngành này sẽ khó và vất vả nhưng em nghĩ tùy bản thân của mỗi người, nếu có sự quyết tâm cao thì chắc chắn thành công vẫn mỉm cười với mình".

Nhung Vũ
 
Bình luận
vtcnews.vn